Quay lại

Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành cơ khí, thiết bị điện và công nghệ số 2023

Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành cơ khí, thiết bị điện và công nghệ số năm 2023 diễn ra từ ngày 01-07/6/2023 tại địa chỉ 92 - 96 Nguyễn Huệ, quận 1 với sự tham gia trưng bày của hơn 40 doanh nghiệp thuộc nhiều nhóm ngành như cơ khí, máy móc, thiết bị điện và công nghệ số, logistics hỗ trợ cho ngành sản xuất cơ khí và thiết bị điện, giải pháp lưu kho, nhà xưởng... Trong danh sách tham gia có các doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố như Công ty TNHH Cơ Khí Duy Khanh, Công ty TNHH Máy Thép Việt, Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Xây Dựng Điện Bích Hạnh, Công ty cổ phần Tập Đoàn Công Nghệ Idea...

Tham dự lễ khai mạc có ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC; ông Kiều Huỳnh Sơn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP.HCM (HAMEE); ông Diệp Bảo Cánh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí - Điện TP.HCM; bà Rosmizah Mat Jusoh, Lãnh sự thương mại Phòng thương mại phát triển các doanh nghiệp Malyasia tại nước ngoài (Matrade); ông Matsumoto Nobuyuki, Trưởng đại diện cơ quan xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro); ông Nguyễn Văn Khánh, Phó Chủ tịch Hội da giầy TP.HCM (SLA). Lễ khai mạc còn có mặt đại diện các Sở ban ngành thành phố, các Hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước khoảng 220 đại biểu là đại diện của các doanh nghiệp.

Phái biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Phú Lữ -  Phó Giám đốc phụ trách ITPC nêu rõ, “Với vị trí là một đô thị đặc biệt, một trung tâm lớn về kinh tế và là đầu tàu, động lực, có sức thu hút, sức lan tỏa của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, TP.HCM đang nỗ lực thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2023 là “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế; đảm bảo an sinh xã hội”. Thành phố tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư kinh doanh tại Thành phố, nghiên cứu thực hiện các chính sách, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước phát triển sản phẩm, dịch vụ mới và nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến kết nối giao thương, gắn kết sản xuất với nhà phân phối, thúc đẩy mở rộng thị trường tiêu thụ.

Cơ khí - máy móc và thiết bị là ngành công nghiệp then chốt, là cơ sở, nền tảng, động lực cho sự phát triển công nghiệp của bất cứ quốc gia nào, đặc biệt với đất nước đang trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá như Việt Nam... Hiện nay cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ đã giúp công nghệ tự động hóa - robot hóa trở thành xu hướng, công nghệ xử lý trong các thiết bị thông minh như smartphone, smart-home, smart-city... cũng được dự báo phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Chính những điều này đã mang tới vị thế rất lớn cho lĩnh vực Cơ khí - máy móc và thiết bị đặc biệt là ngành công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử.

Nắm bắt được xu hướng phát triển tất yếu của thế giới cũng như góp phần hỗ trợ doanh nghiệp thành phố quảng bá hình ảnh, sản phẩm đến các đối tác trong và ngoài nước, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh mới cũng như góp phần đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ xuất khẩu mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp Thành phố theo chủ trương của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện Thành phố Hồ Chí Minh (HAMEE)  tổ chức Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành cơ khí, thiết bị điện và công nghệ số năm 2023”.

Theo ông Trần Phú Lữ, các sản phẩm được các doanh nghiệp lựa chọn trưng bày lần này là các sản phẩm uy tín, chất lượng với mẫu mã đẹp và kỹ thuật cao, ứng dụng công nghệ số và tự động hóa. Mỗi sản phẩm mang đến “Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành cơ khí, thiết bị điện và công nghệ số năm 2023” là tiêu biểu nhất, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao đáp ứng xuất khẩu hoặc có tiềm năng xuất khẩu của doanh nghiệp với mong muốn giới thiệu với đối tác trong nước và quốc tế.

Đại diện ITPC mong muốn thông qua “Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành cơ khí, thiết bị điện và công nghệ số năm 2023” lần này tạo ra kênh truyền thông hiệu quả, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp thành phố quảng bá hình ảnh, sản phẩm đến các đối tác trong và ngoài nước, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh mới cũng như góp phần đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ xuất khẩu mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp thành phố.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Diệp Bảo Cánh, Phó Chủ Tịch/Tổng Thư ký Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí - Điện Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, “Tuần lễ triển lãm sản phẩm này, là một trong những kênh truyền thông hiệu quả và chính thống, với những hoạt động thiết thực giúp quảng bá sản phẩm Doanh nghiệp Việt nhằm kết nối và giới thiệu phần nào năng lực xuất khẩu của ngành cơ khí - điện đến các đối tác trong nước và quốc tế”.

“Thay mặt Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện Thành phố Hồ Chí Minh (HAMEE), tôi trân trọng cám ơn Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) đã tạo điều kiện, giúp đỡ doanh nghiệp chúng tôi các hoạt động xúc tiến thương mại, tham gia các triển lãm trong và ngoài nước. Thông qua các chương trình kết nối và xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, Doanh nghiệp HAMEE nói riêng, doanh nghiệp Việt Nam nói chung đã có nhiều cơ hội tiếp cận và tìm hiểu thị trường nước bạn để giúp doanh nghiệp có có cái nhìn thấu đáo cho việc đầu tư, mở rộng sản xuất trong nước cũng như xuất khẩu”, ông Diệp Bảo Cánh kết luận.

Nguồn: Phòng Thông tin ITPC