Quay lại

Khai mạc HCMC FOODEX 2023: Sự kiện thương mại toàn diện phục vụ ngành Lương thực - Thực phẩm

Ngày 28/6/2023, HCMC FOODEX 2023 sẽ khai mạc với chủ trương tăng cơ hội, giảm chi phí cho các doanh nghiệp. Tăng cơ hội là doanh nghiệp sẽ có thêm thông tin thị trường, các mối quan hệ mới và bạn hàng mới kết nối để chuẩn bị cho mùa làm ăn cuối năm. Còn giảm chi phí là triển lãm chỉ diễn ra trong 3 ngày để tối đa hóa lợi ích của doanh nghiệp. Với đông đảo người tiêu dùng, HCMC FOODEX 2023 là cơ hội mua sắm, trải nghiệm hấp dẫn của thế giới thực phẩm phong phú sắc màu, mang đậm truyền thống Việt Nam.

HCMC FOODEX 2023 là triển lãm quốc tế thường niên lớn nhất ngành Lương thực thực phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện là nơi lý tưởng để quảng bá thế mạnh - hình ảnh doanh nghiệp, tôn vinh các thương hiệu - sản phẩm chất lượng và uy tín trong ngành lương thực thực phẩm; HCMC FOODEX 2023 hứa hẹn sẽ là sân chơi lý tưởng mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả giữa các doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm trong nước và quốc tế.

Được định hình là sự kiện thương mại toàn diện phục vụ ngành Lương thực Thực phẩm, HCMC FOODEX 2023 hướng tới kết nối đa nền tảng giá trị trong và ngoài nước giữa doanh nghiệp - cơ quan - tổ chức - công chúng, thu hút các nguồn lực đầu tư, quảng bá hình ảnh ngành nông nghiệp & công nghiệp chế biến Việt Nam, tạo ra môi trường thuận lợi thúc đẩy ngành LTTP phát triển nhanh và bền vững.

HCMC FOODEX 2023 và chuỗi sự kiện đi kèm là nơi tôn vinh các thương hiệu lớn, nơi giới thiệu nền văn hóa ẩm thực đa dạng màu sắc, nơi người mua hàng và khách tham quan có thể tiếp cận trực tiếp và cả trực tuyến trên hệ thống gian hàng ảo, gia tăng trải nghiệm thế giới thực phẩm phong phú sắc màu và mang đậm tính truyền thống của Việt Nam.

HCMC FOODEX 2023 thực sự hấp dẫn doanh nghiệp và người tiêu dùng ở các hoạt động phong phú trong 3 ngày triển lãm.

Với các doanh nghiệp, hấp dẫn đầu tiên là các hội thảo, tọa đàm về các chủ đề như: “Xu hướng và công nghệ mới trong ngành thực phẩm chế biến”; “Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm vào thị trường Trung Quốc”; “Chiến lược và thách thức cho doanh nghiệp lương thực thực phẩm khi tham gia vào thị trường toàn cầu”; “Tương lai của thực phẩm xanh, sạch và phát triển bền vững”. Doanh nghiệp sẽ có cơ hội gặp các diễn giả chuyên nghiệp với nhiều kiến thức cập nhật, thông tin bổ ích thú vị. Bên cạnh đó là chuỗi các hoạt động trình diễn để quảng bá sản phẩm, công nghệ mới từ các doanh nghiệp tham gia triển lãm.

Tiếp theo đó, là sự kiện chuyên ngành uy tín nhất về Lương thực Thực phẩm Việt Nam, HCMC FOODEX2023 mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội gặp gỡ trên 150 doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế với hoạt động kết nối giao thương B2B trong 03 phiên kết nối chính: Doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; Doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các kênh thương mại điện tử; Doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với và nhà mua hàng (buyers) quốc tế.

Với người tiêu dùng,  điểm nhấn của Triển lãm HCMC FOODEX 2023 là các chương trình, hoạt động giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và quốc tế diễn ra xuyên suốt trong thời gian triển lãm được trình bày, thực hiện bởi các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng, các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia triển lãm. HCMC FOODEX 2023 hứa hẹn quy tụ các sản phẩm đạt tiêu chuẩn về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc rõ ràng, ưu tiên các sản phẩm đã xuất khẩu và có tiềm năng xuất khẩu, đạt các chứng nhận quốc tế; hỗ trợ nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo và doanh nghiệp sản xuất sản phẩm chủ lực của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng cũng như trên toàn lãnh thổ Việt Nam nói chung.Với người tiêu dùng, đó thực sự là những ngày hội trải nghiệm thế giới thực phẩm phong phú sắc màu và mang đậm truyền thống Việt Nam.

Những ngày hội trải nghiệm thế giới thực phẩm phong phú sắc màu

Thứ tư Ngày 28/6/2023

08g30 – 10g30: Lễ khai mạc

13g30 – 17g00: Hội thảo “Logistics xanh – từ xu hướng đến thực tiễn và vai trò trong sản xuất – xuất khẩu thực phẩm”

Đơn vị phối hợp: Công ty CP GreenSys, HH Logistics Việt Nam.

14g00 – 15g30: Talkshow “Nghệ thuật sử dụng gia vị trong ẩm thực Việt Nam”

Chuyên gia: ông Chiêm Thành Long và đầu bếp Diệp Chấn Hưng.

Thứ năm Ngày 29/6/2023

09g30 – 11g00: Talkshow “Thành phố Hồ Chí Minh – nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực Việt Nam và quốc tế”

Chuyên gia: bà Bùi Thị Sương - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt, đầu bếp Trần Ngọc Nghĩa - Á quân Chiếc thìa vàng 2013 và ca sĩ khách mời Kyo York.

13g30 – 16g00: Hội thảo “Tương lai của thực phẩm xanh, sạch và phát triển bền vững”

Đơn vị phối hợp: Hội Thực phẩm Minh bạch (AFT), Công ty TNHH Eurofins Sắc Ký Hải Đăng.

10g00 – 16g30: Kết nối giao thương với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại.

Đơn vị phối hợp: Central Retail, AEON, SG Coop, Satra…

Thứ sáu Ngày 30/6/2023

09g30 – 11g00: Talkshow “Ẩm thực xanh, sạch và thực dưỡng”

Chuyên gia: bà Bùi Thị Minh Thủy, nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Thị Phiên, nghệ nhân trà Nguyễn Ngọc Tuấn, chuyên gia ẩm thực Đỗ Thị Phương Nhi và ca sĩ khách mời Nguyễn Phi Hùng.

 

HCMC FOODEX 2023 luôn được cập nhật diễn biến và hình ảnh tại:

https://hcmcfoodex.com/

Nguồn: Phòng Thông tin ITPC