Quay lại

Hội thảo “Triển vọng xúc tiến thương mại Indonesia-Việt Nam năm 2024”

Chiều ngày 1/4, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Indonesia tại TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Triển vọng xúc tiến thương mại Indonesia – Việt Nam năm 2024”.

Hội thảo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Indonesia cập nhật thông tin mới nhất về thị trường, cũng như tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi tìm kiếm kết nối với các nhà mua hàng và các đối tác phân phối sản phẩm từ Indonesia.

Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng, Việt Nam và Indonesia đang phát triển mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế và thương mại.

Với Việt Nam, thị trường Indonesia vẫn giữ vị trí quan trọng như là đối tác thương mại lớn thứ ba trong khu vực ASEAN, và là một trong những thị trường nhập khẩu tiềm năng của Việt Nam.

Trong lĩnh vực xuất, nhập khẩu, hàng hóa của Việt Nam đang ngày càng củng cố vị thế trên thị trường Indonesia, với giá trị xuất khẩu tăng trưởng liên tục qua các giai đoạn.

Các mặt hàng như thủy sản, cà-phê, sản phẩm hóa chất và nhiều sản phẩm khác từ Việt Nam đã có mặt trên thị trường của Indonesia.

Đáng chú ý, nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu sang Indonesia.

Thành phố Hồ Chí Minh với vai trò là trung tâm kinh tế của Việt Nam, không chỉ là điểm thu hút vốn đầu tư từ các quốc gia trên thế giới mà còn là địa điểm hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Indonesia.

Năm 2023, kim ngạch xuất khẩu của Thành phố Hồ Chí Minh sang Indonesia đạt gần 667 triệu USD, tăng 27% so với năm 2022.

Thông qua sự kiện này, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp thành phố trong việc tiếp cận thông tin hữu ích và giá trị về thị trường Indonesia, tìm kiếm đối tác tiềm năng phù hợp với nhu cầu và mong muốn.

Đối với doanh nghiệp Indonesia, ngoài việc kết nối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của thành phố để tìm đại lý và nhà phân phối, doanh nghiệp Indonesia cũng có cơ hội tiếp cận và tìm kiếm nguồn hàng nhập khẩu từ Việt Nam trong các lĩnh vực như thực phẩm, đồ uống, dệt may, mỹ phẩm...

Nguồn: Phòng Thông tin ITPC