Quay lại

Hội nghị Đối thoại Doanh nghiệp và Chính quyền Thành phố về lãnh vực ngân hàng

Nội dung đối thoại còn bao gồm thông tin, tuyên truyền về việc thực hiện Thông tư số 12/2022/TT-NHNN ngày 30/9/2022 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với việc vay, trả nợ nước ngoài của doanh nghiệp. Trong đó, đặc biệt liên quan các vướng mắc, khó khăn trong việc sử dụng Trang điện tử để khai báo thông tin đăng ký, đăng ký thay đổi khoản vay và báo cáo tình hình thực hiện khoản vay tự vay, tự trả. Đây cũng là Hội nghị đối thoại trực tiếp lần thứ 232 của Hệ thống Đối thoại Doanh nghiệp - Chính quyền Thành phố.

Hội nghị thu hút hơn 164 đại diện của các doanh nghiệp đăng ký tham dự, tiếp nhận và giải đáp hơn 38 câu hỏi của doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề về điều chỉnh báo cáo về tình hình thực hiện khoản vay sau khi nộp trực tuyến; tiếp cận các nguồn vốn phù hợp với dự án mang tính chất tạo tác động xã hội; thủ tục đăng ký khoản vay nước ngoài; chính sách hỗ trợ vốn lưu động; thủ tục góp vốn, mua lại cổ phần, mua phần vốn góp của Nhà đầu tư nước ngoài vào doanh nghiệp Việt Nam; chính sách ưu đãi hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp; tiếp cận vốn tín dụng cho doanh nghiệp mới thành lập;...

Bên cạnh việc trả lời vướng mắc của các doanh nghiệp tại Hội nghị, đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh còn giải thích chi tiết, cụ thể các chính sách, quy định pháp luật, góp phần tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp Thành phố trong việc thực thi các chính sách của Nhà nước một cách kịp thời, nhanh gọn và hiệu quả.

Nguồn: Phòng Thông tin ITPC