Quay lại

“Tập đoàn AEON không ngừng quảng bá hàng Việt Nam đến thị trường tiêu dùng trong nước và quốc tế”

Thay mặt AEON Việt Nam, tôi rất hân hạnh khi được có mặt tại Lễ Khai mạc chương trình “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt và chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2023”.

Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến chính quyền Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM đã hỗ trợ phối hợp chặt chẽ với chúng tôi trong việc tổ chức sự kiện này từ lần đầu tiên vào năm 2018.

AEON bắt đầu tìm hiểu thị trường Việt Nam từ năm 2009, chính thức thành lập Công ty TNHH AEON Việt Nam vào năm 2011. Từ đó, chúng tôi đã liên tục đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam triển khai theo 3 trụ cột chính: Bền vững về Môi trường - Bền vững về Kinh tế - Bền vững về Xã hội. Chương trình ngày hôm nay cũng đã thể hiện nỗ lực của chúng tôi trong việc đồng hành cùng sự tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam thông qua sản xuất và tiêu dùng.

Việt Nam được nhận định là thị trường trọng yếu trong chiến lược đầu tư và phát triển của tập đoàn AEON, chỉ sau Nhật Bản. AEON không ngừng nỗ lực và nghiên cứu nhằm mang đến những giá trị mới & đồng hành cùng khách hàng, đáp ứng những thay đổi đa dạng của môi trường kinh doanh và phong cách sống của người dân.

Tập đoàn AEON tại Nhật Bản và Việt Nam đã không ngừng quảng bá sản phẩm Việt Nam không những đến với thị trường tiêu dùng trong nước mà còn đến cả thị trường Nhật Bản và các thị trường quốc tế trong những năm vừa qua.

Trong thời gian vừa qua Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM là đối tác rất quan trọng và lâu dài của AEON, đóng vai trò kết nối các doanh nghiệp trong nước với các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trong công tác xúc tiến Thương mại và Đầu tư.

Sự hợp tác này được ghi nhận thông qua nhiều chương trình đặc trưng như:

[1] “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt tại AEON Nhật Bản”: được tổ chức từ năm 2015, nhằm giới thiệu sản phẩm, văn hóa Việt Nam tới khách hàng tại Nhật Bản. Chương trình này cũng đã góp phần lớn vào việc tăng kim ngạch xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường Nhật Bản hàng năm.

[2]” Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt tại AEON Tân Phú”: được tổ chức từ năm 2018, với số lượng nhà cung cấp tham gia tăng dần qua các năm. Điều đó đã chứng tỏ nỗ lực của chúng tôi trong việc hỗ trợ sự phát triển của các nhà cung cấp địa phương, thông qua việc nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm của họ.

Và cùng nhiều hoạt động kết nối giao thương tại các khu vực và tỉnh thành khác nhau với sự tham dự của các Trưởng ngành hàng của AEON Việt Nam.

Năm nay, theo thường niên, chương trình sẽ bao gồm 2 hoạt động chính như sau:

[1] Trưng bày sản phẩm địa phương: tại khu vực Sảnh SC1 (sảnh Đông) của AEON Tân Phú, diễn ra từ ngày 5 đến 9/10, với sự tham dự của 34 doanh  nghiệp địa phương, cung cấp cho khách hàng nhiều chủng loại khác nhau: thực phẩm đóng gói và chế biến như trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản sấy khô; sản phẩm tốt cho sức khỏe;... các sản phẩm nông nghiệp bao gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm hữu cơ...

[2] Kết nối giao thương với các Trưởng Ngành hàng của AEON Việt Nam tại sảnh AEON HALL trên tầng 3, trong đó số lượng nhà cung cấp địa phương đăng ký trở thành nhà sản xuất của Nhãn hàng riêng AEON lên tới 50 nhà cung cấp - gấp đôi số lượng so với năm 2022. Đây là một dấu hiệu tốt cho thấy, quan hệ hợp tác thương mại của AEON với các nhà cung cấp trong nước rất đa dạng về hình thức và cơ hội.

Cuối cùng, thay mặt cho AEON Việt Nam, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến sự hỗ trợ từ Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM, các cơ quan ban ngành và các bên liên quan và quý đại biểu có mặt tại đây ngay hôm nay để chương trình ý nghĩa diễn ra thành công và tốt đẹp.

Chúng tôi hy vọng Quý khách hàng sẽ thích thú với những sản phẩm tại Hội chợ lần này và hy vọng sẽ nhiều mối quan hệ hợp tác tiềm năng sẽ được hình thành sau chương trình này.

Nguồn: Phòng Thông tin ITPC