Quay lại

Tám cách quảng bá hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội

(Được tạo bởi Phongthongtin - 18-02-2022)

Những năm gần đây, phương tiện truyền thông xã hội đã đi từ một ý tưởng mới trở thành một điều không thể thiếu đối với các nhà tiếp thị. Trong tất cả các nền tảng tiếp thị truyền thông mới, mạng xã hội đã làm đảo lộn tiếp thị truyền thống một cách triệt để nhất. Với những chiến lược tiếp thị hướng ngoại cũ hơn, thông điệp được gửi đến khách hàng tiềm năng và truyền thông cũng là một cách.

Trên mạng xã hội, khách hàng và doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp. Cả hai bên có thể đặt ra các câu hỏi cho nhau, đăng lại nội dung của nhau và nỗ lực hình thành những mối quan hệ. Bắt đầu với tiếp thị truyền thông xã hội có thể khiến bạn lo sợ, vì vậy dưới đây là 8 lời khuyên để quảng quá doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội hiệu quả.

1. Chọn nền tảng phù hợp

Không thiếu các trang truyền thông xã hội để bạn chia sẻ nội dung của mình. Số lượng trang web đang phát triển mỗi ngày. Chia sẻ nội dung trên các nền tảng phù hợp là rất quan trọng cho sự thành công của bạn.

Khi xác định sử dụng kênh nào, bạn nên xem xét tới khách hàng và doanh nghiệp của mình. Điều quan trọng là bạn phải tạo tài khoản trên những nền tảng mà đối tượng mục tiêu của mình sử dụng để họ có thể dễ dàng kết nối với bạn. Tiến hành một số nghiên cứu để xác định những trang web mà khách hàng của bạn có thể sử dụng và sau đó tiến hành dùng chúng cho việc quảng bá.

Bạn cũng nên xem xét tới những trang web phù hợp nhất với sản phẩm của bạn. Ví dụ, đối với một công ty chuyên dựng video, YouTube là một lựa chọn hiển nhiên.

2. Lên lịch

Chạy đua để tạo bài đăng vào phút cuối có thể dẫn đến nội dung chất lượng thấp. Sự thiếu tổ chức có thể dẫn đến việc các bài đăng bị lặp đi lặp lại hoặc sự xuất hiện của bạn trên các kênh của mình bị hạn chế. Lên lịch cho nội dung trên truyền thông xã hội có thể giúp tránh những sai lầm đó và giúp cho các bài đăng hiệu quả hơn. Lịch cho nội dung cũng giúp bạn thiết lập mục tiêu và chiến lược để giải quyết chúng ,đồng thời theo dõi sự tiến triển của chúng.

Để thiết lập lịch nội dung, hãy sử dụng lịch thông thường cho từng kênh truyền thông xã hội và lên kế hoạch trước cho các bài đăng của bạn, hoàn chỉnh với thẻ bắt đầu bằng ký tự #, đường link, hình ảnh và nội dung khác.

3. Thúc đẩy tương tác

Truyền thông trên mạng xã hội, tất nhiên phải là thông qua mạng xã hội. Điều đó không chỉ áp dụng cho những người sử dụng trang web để giải trí. Các doanh nghiệp cũng cần phải tương tác. Để tận dụng khả năng của mạng xã hội, bạn cần phải khuyến khích sự tương tác.

Đăng tải nội dung mà mọi người muốn đọc, đặt câu hỏi và like, đăng lại hoặc bình luận về bài đăng của những người khác. Tiến hành nghiên cứu về khán giả của mình giúp bạn tìm ra những gì họ có thể thích.

4. Không nên quảng cáo quá mức

Một cái bẫy mà các doanh nghiệp thường mắc phải là coi phương tiện truyền thông xã hội giống như quảng cáo thông thường. Bạn không muốn quảng cáo chính mình một cách quá mức trong mỗi bài đăng. Bạn cần tạo ra nội dung mà mọi người sẽ thực sự thích thú và muốn xem.

Thỉnh thoảng quảng cáo bản thân là tốt. Một số nhà tiếp thị tuân theo quy tắc một trong bảy, nói rằng cứ một bài đăng quảng cáo trực tiếp thì sáu bài khác phải dựa trên nội dung. Trong số 6 bài đăng khác này, bạn có thể chia sẻ bài viết, bình luận về sự kiện hiện tại hoặc đặt câu hỏi. Bạn không nhất thiết phải né tránh hoàn toàn việc đề cập thương hiệu của mình trong những bài đăng này; chỉ lưu ý cẩn trọng để tránh việc bán hàng quá khó khăn.

5. Chia sẻ Video

Nội dung trực quan là rất tốt trên mạng truyền thông xã hội. Đặc biệt, nội dung video rất lý tưởng để thu hút sự chú ý của mọi người cũng như truyền tải nét riêng biệt và niềm đam mê của bạn đến khách hàng.

Nội dung trực quan nổi bật khi mọi người lướt qua các trang mạng xã hội của họ, vì vậy, họ có nhiều khả năng xem và tương tác với nội dung đó hơn. Nó cũng cho phép bạn truyền tải thông điệp tới người xem được nhiều hơn những gì bạn có thể làm trong một bài đăng thông thường mà không chiếm nhiều chỗ. Tạo video thú vị, theo hướng tường thuật để có được phản hồi tốt nhất.

6. Giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng

Hy vọng rằng bạn nhận được phần lớn phản hồi tích cực trên mạng xã hội. Đôi khi bạn cũng có thể gặp ai đó đang bực bội, tranh luận hoặc nói điều gì đó tiêu cực về công ty của bạn.

Bạn nên theo dõi cẩn thận các lượt đề cập về thương hiệu của mình trên các kênh truyền thông xã hội để có thể nắm bắt các vấn đề trước khi chúng leo thang. Nếu bạn phát hiện ra vấn đề, hãy tương tác với người đó bằng cách xin lỗi công khai nếu cần và đề nghị giải quyết qua trao đổi tin nhắn trực tiếp. Bằng cách này, những người xem bài đăng biết bạn đã phản hồi nhưng không cần phải xem tất cả các chi tiết cụ thể của vấn đề.

7. Xây dựng cộng đồng

Thay vì cố gắng có được càng nhiều người theo dõi càng tốt, hãy tập trung vào việc tìm kiếm những khách hàng quan tâm, trung thành và gắn bó. Những người này có nhiều khả năng đăng lại nội dung, thích các bài đăng và trở thành khách hàng của bạn.

Khi bạn xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu của mình, những người trong cộng đồng đó sẽ tương tác với nhau và giúp quảng bá nội dung của bạn. Bạn thậm chí có thể thử tiếp cận với những người dùng mạng xã hội có ảnh hưởng đặc biệt và yêu cầu họ giúp bạn bằng cách đánh giá sản phẩm hoặc đề cập đến bạn trong một bài đăng.

8. Cung cấp giá trị

Có lẽ điều quan trọng nhất bạn có thể làm trên mạng truyền thông xã hội là cung cấp giá trị cho những người theo dõi bạn. Tạo ra thứ gì đó mà người xem của bạn có thể thấy hữu ích. Có thể là cung cấp cho họ biết những điều họ chưa biết trước đây, khiến họ cười, giúp họ giải trí hoặc bất cứ điều gì khác có lợi cho người xem theo một cách nào đó.

Khía cạnh này của mạng xã hội là thứ thu hút khách hàng phù hợp đến với doanh nghiệp của bạn, khiến mọi người muốn theo dõi bạn trên các trang xã hội và giúp nội dung lan truyền. Nắm vững điều này và bạn sẽ tiến một bước dài đến một chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội thành công.

Với gần 3 tỷ tài khoản người dùng, phương tiện truyền thông xã hội là mỏ vàng tiềm năng bao gồm khách hàng mới và khách hàng thân thiết hiện tại, những người có thể quay lại mua hàng của bạn. Tạo một chiến dịch truyền thông xã hội tốt, bạn sẽ có thể kết nối với những người này và phát triển cơ sở khách hàng của mình.