Quay lại

Công bố Mạng lưới Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam

Mạng lưới Đại sứ Đổi mới sáng tạo là một sáng kiến truyền thông do Làng Công nghệ Giái trí và Truyền thông (E&M Village) chủ trì, được thông qua là nhiệm vụ cấp nhà nước của Đề án 844 (Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến 2025), với mục tiêu xây dựng mạng lưới truyền thông cá nhân nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực truyền thông cho các địa phương, DN.

cong bo mang luoi Dai su doi moi sang tao viet nam hinh anh 1

Làng Công nghệ Giải trí và Truyền thông cùng Làng Du lịch - Ẩm thực và Văn hoá bản địa ký ghi nhớ hợp tác xây dựng Mạng lưới Đại sứ Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, ẩm thực.

Điểm mới của dự án Đại sứ Đổi mới sáng tạo so với các dự án truyền thông khác là ý tưởng tạo ra một mạng lưới các kênh cá nhân của các Đại sứ - những nhân vật truyền thông. Mạng lưới này sẽ tạo ra một hệ thống liên kết các kênh truyền thông hoàn toàn mới, giúp các DN khởi nghiệp – vốn yếu thế trong lĩnh vực truyền thông – có tiếng nói chủ động hơn, phục vụ được các mục đích liên kết, làm hình ảnh, gọi vốn, làm thị trường…

cong bo mang luoi Dai su doi moi sang tao viet nam hinh anh 2

Mạng lưới Đại sứ Đổi mới sáng tạo tạo ra một hệ thống liên kết các kênh truyền thông hoàn toàn mới.

Theo ông Lâm Quang Tùng, Trưởng làng Công nghệ giải trí và truyền thông, mạng lưới Đại sứ, thông qua việc liên kết báo chí truyền thống với truyền thông xã hội, truyền thông cá nhân, mở ra khả năng hỗ trợ rất lớn cho các địa phương và DN khởi nghiệp. Trong giai đoạn đầu, dự án này sẽ tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, ẩm thực, du lịch, đặc biệt sẽ chú trọng hỗ trợ các sản phẩm đạt các chứng nhận OCOP, HACCP, Vietgap…

Thời gian gần đây, xu hướng truyền thông xã hội, truyền thông cá nhân ngày càng bùng nổ mạnh mẽ. Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, TikTok… đều đang ráo riết phát triển công cụ cho phép cá nhân, DN triển khai các chiến dịch truyền thông, tiếp thị, bán hàng. Tuy nhiên các nền tảng này cũng bộc lộ những vấn đề không nhỏ.

Bên cạnh đó, không ít DN khởi nghiệp không được trang bị đủ kỹ năng để khai thác tốt nhất kênh truyền thông xã hội, cộng hưởng với các kênh truyền thông khác dể mang lại lợi ích tối đa cho DN mình. Việc ra đời một Mạng lưới Đại sứ sẽ giúp giải quyết các vấn đề nói trên cho các DN khởi nghiệp và các địa phương, đồng thời còn có thể tạo ra một kênh cung cấp thông tin hữu ích cho các nhà quản lý.

 

Ngay tại lễ công bố đã diễn ra tọa đàm về xu hướng truyền thông cá nhân, truyền thông xã hội. Đồng thời làng E&M cùng các đối tác G-Mobile, Làng Ẩm thực - Nông nghiệp và Du lịch bản địa ký các bản ghi nhớ hợp tác phát triển Mạng lưới Đại sứ./.

Nguồn: TBKTVN