Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Cẩm nang xuất khẩu » Bí quyết » Chiến lược tăng trưởng thị trường cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ: Hướng về các ứng dụng di động
Chi tiết cẩm nang xuất khẩu
Chiến lược tăng trưởng thị trường cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ: Hướng về các ứng dụng di động
(Được tạo bởi admin - 05-12-2017)

Trong vài năm gần đây, các thiết bị di động đã vượt qua máy tính bàn như một công cụ tìm kiếm nhanh chóng và linh hoạt. Do vậy, theo thống kê năm 2016, đa số các công ty đã chịu chi thêm tiền thiết kế “phiên bản di động” cho website nhà mình. Thái độ thân thiện này được xem như giải pháp tiếp thị mới của doanh nghiệp dựa trên việc ứng dụng các nền tảng công nghệ di động, có thể kể đến như sau:

1. Xây dựng các ứng dụng di động

Nghĩ về “di động” vào năm 2017, doanh nghiệp phải bắt tay khởi tạo ngay một ứng dụng. Nếu chưa có gì, đừng ngại tìm kiếm trên các cổng thông tin và chọn cho mình các giải pháp thích hợp. So với trước kia, việc thiết kế và xây dựng một “app” đã rẻ hơn rất nhiều, đồng thời cũng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

2. Thanh toán di động

Người tiêu dùng hiện đại ngày càng quen với việc sử dụng các dịch vụ thanh toán di động như Apple Pay và Google Wallet. Dĩ nhiên, họ còn muốn đơn giản hóa việc chi trả chỉ bằng một cú bấm nhẹ trên thiết bị di động cho dù đang có mặt trong cửa hàng hay chỉ lang thang mua sắm trực tuyến. Nhìn dưới góc độ tiếp thị, bạn không chỉ muốn cung cấp dịch vụ này (hoặc có nguy cơ bỏ lỡ khoản doanh thu do chúng mang lại), mà còn có thể tích hợp trong quảng cáo rằng “vì bạn, chúng tôi đã cập nhật” .

3. Các ứng dụng chỉ dành cho di động

Hiện nay, khách hàng đã quen tương tác trên nhiều ứng dụng không có phiên bản “desktop”. Dễ nhận thấy điều này qua tốc độ tăng trưởng cũng như hiệu quả mang lại từ các ứng dụng như Periscope, Instagram, Snapchat. Đây chính là những kênh tương tác thú vị, tạo sự bình đẳng cho các doanh nghiệp trong cuộc chơi di động toàn cầu của năm 2017.

4. Tiếp thị qua email

Đừng vội bĩu môi khi nghĩ rằng “email marketing” đã hết thời. Dĩ nhiên, hình thức này không mới, nhưng nó vẫn phải có mặt trong danh sách “Mobile 2017”. Nhiều số liệu nghiên cứu về lợi tức đầu từ ROI (nói một cách đơn giản chính là chỉ số đo lường tỷ lệ những gì bạn thu về so với những gì bạn phải bỏ ra) cho thấy hiệu quả từ việc tiếp thị qua email. Còn những doanh nghiệp băn khoăn về vấn đề này cũng phải nên coi lại việc ứng dụng có hiệu quả bộ công cụ trong vài trường hợp như: cung cấp thông tin liên quan, có giá trị và hữu ích về sản phẩm; hướng dẫn sử dung dịch vụ của doanh nghiệp… Cố gắng đầu tư vào khâu thiết kế để tránh gây nhiễu thông tin

5. Tham khảo các bảng số liệu

Nhiều doanh nghiệp có xu hướng tham khảo các bản số liệu thống kê, từ đó xây dựng định hướng chiến lược cho công ty. Để tránh sai lầm ở khâu này, cần phải ứng dụng nhiều công cụ, phương pháp phân tích hiệu quả. Thường xuyên tham khảo ý kiến từ nhiều nguồn, cộng với việc phân tích, đánh giá và tận dụng tài nguyên chất xám công ty hiệu quả sẽ giúp công ty hoạt động hiệu quả hơn mà không cần thiết phải đại tu lại phòng Công nghệ thông tin

6. Xây dựng tốt nội dung video

Khi bạn đồng tình với kết quả nghiên cứu: 60% người tiêu dùng thích xem nội dung, hơn là đọc nó, thì sức mạnh của tiếp thị video đã trở nên rõ ràng. Và luôn luôn, khán giả sẽ bị mê hoặc bởi những nội dung video thú vị. Đó là chân lý.

7. Chuyên viên viết blog

Doanh nghiệp của bạn đã có bản tin định kỳ? Các bài viết đó hiệu quả thế nào?

Nội dung blog cho tiếp thị đã trở thành phương tiện phổ biến, lại còn đánh động khán giả hơn nhờ vào công cụ tìm kiếm SEO. Tuy nhiên, không ít các tổ chức mải miết chú trọng chuyện tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm mà quên đi việc cung cấp thông tin thực sự. Năm 2017 chính là lúc để doanh nghiệp cất lên tiếng nói đặc thù hơn là việc cung cấp các nội dung sặc mùi từ khóa.

8. Tận dụng sức mạnh mạng xã hội

Cũng như viết blog, các doanh nghiệp hiện đã và đang tận dụng rất tốt sức mạnh truyền thông từ mạng xã hội dựa trên các ứng dụng di động. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đang tạo ra nội dung chất lượng cao và thường xuyên trả lời các nhận xét và bình luận, nếu không có một chiến lược bài bản, doanh nghiệp rất lệch đi trọng tâm thương hiệu.

Thêm lời bình
    Sự kiện liên quan
 
[Xem thêm]