Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Cẩm nang xuất khẩu » Bí quyết » Hiểu các đối thủ cạnh tranh trực tuyến của bạn
Chi tiết cẩm nang xuất khẩu
Hiểu các đối thủ cạnh tranh trực tuyến của bạn
(Được tạo bởi admin - 10-08-2020)

Bạn có muốn biết về đối thủ kinh doanh trực tuyến của bạn không? Nếu bạn đang kinh doanh trực tuyến bạn phải chắc chắc am hiểu về đối thủ kinh doanh thương mại điện tử đối với mình và họ đang làm gì, kiến thức về họ là sức mạnh. Đây là cách tìm câu trả lời cho các câu hỏi chính yếu sau đây:

1. Ai là đối thủ kinh doanh trực tuyến của bạn?

Thời điểm mới bắt đầu bạn có thể dựa vào kết quả tìm kiếm hàng đầu từ các công công cụ tìm kiếm lớn và quyết định đây là những đối thủ cạnh tranh của bạn. Tuy nhiên sau đó khi bạn đã kinh doanh trở nên vững mạnh, đối thủ kinh doanh trực tuyến của bạn có khả năng là những kết quả tìm kiếm trên trang tìm kiếm ở vị trí thứ 2 và thứ 3. Đây là những đối thủ mà bạn cần đánh giá đầu tiên.

2. Có bao nhiêu đối thủ trên thị trường kinh doanh trực tuyến với bạn?

Nếu thị trường bạn đang kinh doanh càng có nhiều đối thủ tích cực thì bạn sẽ thấy bạn được nổi trội hơn. Hãy bắt đầu bằng công cụ tìm kiếm trên Google như là một điều kiện tìm kiếm của bạn. Đừng quá lo lắng nếu như bạn thấy số liệu khổng lồ tìm kiếm mà hãy tiếp tục tinh chỉnh việc tìm kiếm bạn sẽ có một con số tìm kiếm chính xác hơn.

3. Đối thủ của bạn đã kinh doanh trực tuyến bao lâu rồi?

Hãy xác định tuổi của tên miền của đối thủ cạnh tranh trực tuyến điều này có nghĩa là lần đầu tiên tên miền này được đăng ký và được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao. Thông thường nếu tên miền càng lâu năm thì càng có nhiều quyền quyền hạn. Để kiểm tra tuổi tên miền của đối thũ hãy sử dụng công cụ tên miền Whois miễn phí.

4. Đối thủ kinh doanh trực tuyến của bạn có bao nhiêu backlink?

Số lượng các trang web liên kết bên ngoài của đối thủ của bạn là một trong các yếu tố quan trọng trong việc phân tích kinh doanh trực tuyến. Nếu chất lượng các trang web kết nối với trang web của đối thủ của bạn sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web đối thủ. Để kiểm tra xem có bao nhiêu trang web liên kết bên ngoài hãy tạo một tài khoản miễn phí cho công cụ Link Expolorer của Moz.

5. Xác định trang web của đối thủ  sử dụng công nghệ là gì?

Một số trang web được thiết kế thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. Ví dụ : các trang web được xây dựng  bằng tính năng flash sẽ khó xếp hạng tốt hơn so với các trang web được xây dựng bằng mã HTML trơn. Để tìm hiểu xem trang web của đối thủ sử dụng công nghệ gì hãy dùng công cụ xây dựng và nhập tên miền.

6. Các đường dẫn của đối thủ như thế nào?

Thật khó có thể đo lường chính xác số lượng khách hàng mà đối thủ đang sở hữu. Bạn có thể có được thông tin hữu ích đặc biệt là với các đối thủ lớn hơn mình từ các công cụ như SameWeb và Alexa.

7. Chiến lược tiếp thị của đối thủ như thế nào?

Cách mà đối thủ cạnh tranh của bạn tiếp thị sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. Ví dụ : nếu đối thủ sử dụng quảng cáo là trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột thì bạn có thể hiểu rằng sản phẩm đối thủ đang bán tương đối tốt để đủ trang trải chi phí quảng cáo này. Nếu như bạn biết đối thủ đang hoạt động tốt nhưng lại thiếu một chương trình liên kết hoạt động thì bạn sẽ tìm đến chương trình này.

8. Thị trường tiềm năng là gì?

Bạn nên nhắm vào mục tiêu tham gia kinh doanh vào một thị trường khi nhu cầu đủ lớn và có thể lớn hơn. Bạn nên sử dụng các công cụ để xác định xu hướng tích cực của thị trường như công cụ Google Trend miễn phí và công cụ Twitterfall trên Twitter.

9. Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì?

Những khác biệt gì của bạn so với các đối thủ kinh doanh sản phẩm tương tự như bạn. Có nhiều dạng và hình thức lợi thế cạnh tranh của bạn như từ giá cả đến mức cổ tức và dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Vấn đề là bạn phải phải biết điểm độc đáo  bán hàng của bạn so với đối thủ là gì ( USP unique selling point) trước khi tham gia vào thị trường này.

Thêm lời bình
    Sự kiện liên quan
 
[Xem thêm]