Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Cẩm nang xuất khẩu » Bí quyết » 10 phương thức thúc đẩy kinh doanh
Chi tiết cẩm nang xuất khẩu
10 phương thức thúc đẩy kinh doanh
(Được tạo bởi admin - 05-12-2017)

1. Cần có kế hoạch rõ ràng

Bạn muốn đạt được kết quả như thế nào và làm thế nào để đạt được điều đó? Nếu bạn không rõ ràng những vấn đề đó, thì tất cả các phương cách bạn đưa ra đều dẫn đến một kết quả nhưng đó không phải là mục tiêu bạn muốn đạt được.

Một bản kế hoạch quá đơn giản sẽ đơn điệu. Bạn cần một bản kế hoạch có những chỉ số đo lường được, điều này nói lên kết quả bạn muốn đạt được và đưa ra rõ những phương án hành động sẽ thực hiện trong từng tháng và từng quí để đạt được kết quả đó. Một bản kế hoạch cũng nên có các mục tiêu đo lường được. Hãy nỗ lực để đạt mục tiêu. Càng tốt nếu bạn có thêm chuyên gia tư vấn, giúp bạn đạt được mục tiêu.

2. Quản lý dòng tiền

Đây là phương châm của tôi: Doanh thu là không ý nghĩa, lợi nhuận là quan trọng, dòng tiền là thực tế. Trừ khi luồng tiền mặt của bạn mạnh, trong khi tăng trưởng kinh doanh của bạn lại không tốt.

Nhiều doanh nghiệp nhỏ không có hệ thống phù hợp để quản lý dòng tiền. Bạn đã sử dụng hệ thống quản lý nào để đảm bảo rằng bạn nhận được thanh toán đúng hạn của khách hàng? Bạn có chủ động quản lý tiền mặt trong toàn bộ công việc kinh doanh của bạn bằng cách kiểm soát các khoản phải trả và đàm phán các điều khoản thanh toán với nhà cung cấp của bạn? Còn việc kiểm kê thì sao? Bạn có chủ động kiểm soát số lượng dòng tiền còn tồn trong bất cứ thời điểm nào không?

3. Quản lý Tài chính hàng tháng

Nhiều doanh nghiệp nhỏ không có tài khoản quản lý hàng tháng để giúp họ quản lý công việc kinh doanh. Tài khoản cuối năm chỉ hữu ích để xác định lợi nhuận của doanh nghiệp bạn và số tiền thuế phải trả.

Chúng sẽ không giúp bạn quản lý công việc kinh doanh trong năm. Vì vậy, làm thế nào để người cố vấn kế toán hay cố vấn kinh doanh cùng hỗ trợ bạn trong cả năm, tạo ra các tài khoản quản lý hàng tháng mà bạn có thể cùng nhau phân tích?

4. Nhận biết khách hàng của bạn

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ muốn phát triển khách hàng, tuy nhiên nhiều công ty không có chiến lược để thu hút khách hàng mới. Phương thức nào để thu hút khách hàng? Làm thế nào để bạn tiếp thị việc kinh doanh của bạn đến họ? Hầu hết các thị trường đầy cạnh tranh, vì vậy  bạn cần phải khác biệt được với đối thủ cạnh tranh? “Chốt” bán hàng là gì? Làm thế nào mà bạn làm điều đó? Bạn có cần phải tìm hiểu thêm về phương thức chốt bán để bán được nhiều hàng hơn?

Phương thức tiếp thị, phát triển kinh doanh và bán hàng đang thay đổi theo nhịp độ cuộc sống hiện đại.  Bạn đang theo kịp với các chiến lược mới và các công cụ đang được sử dụng để thu hút khách hàng chưa? Nhận  thức được tất cả các thay đổi này và bạn sẽ có một kiểu kéo khách hàng đến theo cách của bạn.

5.  Hãy xác định thị trường ngách

Bạn có bán tất cả các sản phẩm và dịch vụ cho tất cả các nhóm khách hàng hay các sản phẩm có sự khác biệt nhằm đáp ứng cho nhu cầu từng nhóm khách hàng? Bạn có cung cấp cho cách hàng những sản phẩm bán kèm theo, tăng hoặc giảm giá cho sản phẩm và dịch vụ? Những doanh nghiệp có chiến lược để khác biệt hóa sản phẩm và dịch vụ của họ sẽ tạo được lợi nhuận lớn.

6. Hiểu được lợi nhuận của sản phẩm và dịch vụ của bạn

Bạn có biết được lợi nhuận của từng sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng của bạn không? Sản phẩm hoặc dịch vụ bán giá cao cho khách hàng của bạn có thể không phải là sinh lợi nhiều nhất. Bán sản phẩm lợi nhuận cao sẽ hiệu quả nhất và nên bán nhiều nhóm sản phẩm này. Chỉ riêng chiến lược đó sẽ có tác động đáng kể lên lợi nhuận của doanh nghiệp bạn.

7. Xác định đối tượng khách hàng mang lại lợi nhuận

Ai là khách hàng mang lại lợi nhuận nhất của bạn? Nhiều doanh nghiệp phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng như nhau nhưng lại không xem xét nhóm khách hàng nào mang lại lợi nhuận. Vì vậy, phân loại nhóm khách hàng tạo ra lợi nhuận là rất quan trọng để làm cho lợi nhuận nhiều hơn trong kinh doanh của bạn.

8. Xem xét nâng giá sản phẩm, dịch vụ

Làm thế nào để tăng giá sản phẩm hay dịch vụ? Đây là một chủ đề nhạy cảm vì nhiều người nghĩ rằng việc tăng giá sẽ làm cho việc kinh doanh thất bại. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy chỉ có 9% khách hàng rời bỏ nhà cung cấp vì tăng giá, trong khi 82% sẽ chuyển sang nhà cung cấp mới do thờ ơ không quan tâm và những mâu thuẫn không được giải quyết với nhà cung cấp ban đầu.

Khi bạn giảm giá, bạn nghĩ bạn sẽ giảm đến mức nào thì khách hàng mới thực sự thấy quan trọng để kinh doanh với bạn?

9. Hệ thống hóa doanh nghiệp

Bất kể doanh nghiệp của bạn chỉ mình bạn, hay bạn cùng với nhiều nhân viên, việcc kinh doanh của bạn phải được hệ thống và tự động hóa theo phương thức sao cho khách hàng nhận được dịch vụ hợp lý? Nếu không có hệ thống hóa, thì bạn đang cung cấp cho khách hành "dịch vụ ngẫu nhiên", mà là không thể đoán trước và không thể được nhân rộng do nhân viên của bạn chưa được hệ thống hóa.

McDonald's không sản xuất bánh hamburger ngon nhất trên thế giới, nhưng họ đã phát triển các hệ thống cung ứng tốt nhất trên thế giới để cung cấp sản phẩm cho khách hàng. Doanh nghiệp của bạn đo lường  tính hệ thống của mình chưa? Nếu khách hàng của bạn quay trở lại nhiều lần để mua hàng của bạn, liệu họ có những trải nghiệm nhất quán với doanh nghiệp bạn không? Nếu không, thì doanh nghiệp của bạn chưa tạo ra được hệ thống nhất quán.

10. Hãy nhớ rằng nhân viên của bạn là tài sản số 1 của bạn

Khi thiếu người đàn ông hoăc thiếu phụ nữ thì cuộc sống như hoang đảo. Hãy tuyển dụng và đào tạo những người giỏi nhất cho nhóm của bạn - cho dù họ là thành viên toàn thời gian, bán thời gian hoặc thuê ngoài. Nhân viên là nhân tố quan trọng quyết định thành công trong kinh doanh. Họ là người quan trọng nhất hỗ trợ bạn trong việc phát triển hiệu quả kinh doanh và cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

 

Thêm lời bình
    Sự kiện liên quan
 
[Xem thêm]