Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Tin tức » Tin trong nước » 2019 » Tháng 10 » TP.HCM nên trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cho ngành logistics
Tin tức
TP.HCM nên trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cho ngành logistics
Tin ngày :  03/10/2019
Phát triển TP.HCM thành một nhà cung cấp nguồn nhân lực và công nghệ chất lượng cao cho ngành logistics là chủ đề của một hội nghị gần đây được tổ chức tại Sở Công thương thành phố phối hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam.
Phát biểu tại sự kiện mang tên Dự án Phát triển ngành Logistics ở TP.HCM đến năm 2025, với tầm nhìn đến năm 2030, Hoàng Minh Trí, nguyên giám đốc Viện Nghiên cứu và Phát triển TP.HCM, cho biết thành phố cũng nên trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực ngành logistics cho Khu kinh tế đầu mối phía Nam vì nó có nhiều trường đại học hàng đầu, khu công nghệ cao và phòng thí nghiệm nghiên cứu.

Ông Trí nói rằng để biến thành phố thành một trung tâm logistics sẽ cần rất nhiều đất đai và nguồn nhân lực lớn, điều này sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng tắc nghẽn giao thông đang gây khó khăn cho TP.HCM.

Bên cạnh đó, ông đã chỉ ra rằng điều này đã không được dự tính trong kế hoạch tổng thể phát triển kinh tế được chính phủ phê duyệt năm 2010.

Thành phố đã lên kế hoạch phát triển các ngành công nghiệp sạch không gây hại cho môi trường và sử dụng các công nghệ tiên tiến không đòi hỏi lực lượng lao động lớn.

TP.HCM có hai cơ sở hạ tầng lớn là Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lai, cả hai đều quá tải.

Tân Sơn Nhất đông đúc cả bên trong lẫn bên ngoài và bất kỳ sự gia tăng nào trong dịch vụ vận chuyển hàng hóa hoặc dịch vụ logictics sẽ làm cho vấn đề giao thông này trở nên tồi tệ hơn, làm tăng chi phí vận chuyển.

Xây dựng cầu vượt để giảm bớt lưu lượng bên ngoài sân bay tốn hơn 10 triệu USD nhưng sẽ cần gấp 10 lần số tiền đó để giải tỏa ùn tắc tại Cát Lai.

Hơn nữa, tắc nghẽn giao thông và ô nhiễm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và có tác động tiêu cực đến những nỗ lực thu hút đầu tư nước ngoài.

Vì những lý do này, TP.HCM nên được phát triển thành một trung tâm nguồn nhân lực cho Khu kinh tế trọng điểm phía Nam, cung cấp lao động cho Tổ hợp cảng Cái Mép-Thị Vải (ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) và chuẩn bị làm điều tương tự cho Đề xuất sân bay quốc tế Long Thành ở tỉnh Đồng Nai, ông Trí nói.

Ông nói thêm, sau khi xây dựng Vành đai 3 và 4 và đường cao tốc Bến Lứcc-Long Thành-Dầu Giây hoàn thành, hàng hóa từ đồng bằng sông Cửu Long có thể được vận chuyển trực tiếp đến Sân bay Quốc tế Long Thành và Khu liên hợp Cảng Cái Mép-Thị Vải đi qua TP.HCM.

(theo Phnompenh Post – TL, ITPC)

(https://www.phnompenhpost.com/post-property/ho-chi-minh-city-should-become-logistics-workforce-training-hub)

Tin khác
      1   2   3   4      
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]