Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Tin tức » Tin trong nước » 2019 » Tháng 9 » Việt Nam cần cân bằng giữa phân phối hiện đại và truyền thống
Tin tức
Việt Nam cần cân bằng giữa phân phối hiện đại và truyền thống
Tin ngày :  09/09/2019
Theo các chuyên gia, với sự phát triển nhanh chóng của thị trường trong nước, Việt Nam cần cân bằng các kênh phân phối hiện đại và truyền thống.
Những người trong cuộc đã phát biểu tại một cuộc hội thảo về hợp tác trong ngành phân phối giữa Việt Nam và Hàn Quốc được tổ chức tại Hà Nội hôm thứ Tư do Bộ Công Thương Việt Nam (MoIT) và Viện Phát triển Định hình lại Hàn Quốc (ReDI) tổ chức.

Sự kiện này là một phần của sự hợp tác giữa MoIT và ReDI để thực hiện Dự án nâng cao năng lực phát triển toàn diện ngành phân phối của Việt Nam (dự án LOTTE-KOICA).

Phát biểu tại hội thảo, Trần Duy Đồng, người đứng đầu Vụ Thị trường trong nước của Bộ Công Thương, cho biết như một phần của dự án phát triển ngành phân phối của Việt Nam, một nhóm các nhà nghiên cứu Việt Nam và Hàn Quốc đã đưa ra một báo cáo về chính sách hợp tác và các cách để thúc đẩy năng lực cạnh tranh và tăng trưởng của ngành phân phối Việt Nam.

Theo nhóm các nhà nghiên cứu, vấn đề cốt lõi thách thức sự phát triển của ngành là mâu thuẫn giữa hệ thống phân phối hiện đại và quy mô lớn và mô hình thị trường truyền thống.

Ông Đồng cho biết Bộ Công Thương sẽ tiếp tục làm việc để hiện đại hóa ngành phân phối và cân bằng các hệ thống hiện đại và truyền thống.

Để phát triển và quản lý ngành phân phối trong nước, bên cạnh việc tìm ra giải pháp hài hòa về phát triển giữa các doanh nghiệp lớn, bao gồm các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và hàng triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ, các chuyên gia cho rằng cần chú ý đến vai trò của các chợ truyền thống.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Thành, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, thị trường truyền thống phải đối mặt với những khó khăn liên quan đến cơ sở hạ tầng lỗi thời cũng như vấn đề an toàn thực phẩm và nguồn gốc sản phẩm.

Người tiêu dùng, đặc biệt là ở khu vực thành thị, đang chuyển sang mua sắm tại trung tâm mua sắm và mua sản phẩm trực tuyến, khiến hệ thống phân phối trở nên trì trệ.

Ông Thành cho biết cần có sự đầu tư để cải thiện cơ sở hạ tầng của các thị trường này và phát triển các hoạt động và dịch vụ chuyên nghiệp tại các chợ bán buôn.

Đào tạo năng lực cho các nhà quản lý thị trường và đào tạo công nghệ giữa những người bán hàng cũng là cần thiết, ông nói.

Ông Đồng cho biết thị trường bán lẻ của Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ nhờ lợi thế của dân số lớn với hơn 90 triệu dân, trong đó thanh niên chiếm tỷ lệ cao. Bên cạnh đó, nền kinh tế trong nước đang phục hồi với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng.

Bằng cách sử dụng công nghệ trong lĩnh vực bán lẻ, thị trường bán lẻ trong nước đang trở nên hấp dẫn hơn với nhiều loại kênh phân phối.

Đại diện Bộ Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng Hàn Quốc cho biết sau gần 30 năm thành lập hợp tác, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ hai và là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp phân phối của Hàn Quốc, bao gồm LOTTE Mart, đã đầu tư vào Việt Nam 10 năm trước với quy mô 1 tỷ USD và các doanh nghiệp đã duy trì đầu tư mạnh mẽ.

Nhiều siêu thị lớn đã thâm nhập thị trường Việt Nam, trở thành doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành phân phối tại Việt Nam.

(theo Bizhub – TL, ITPC)

(http://bizhub.vn/news/viet-nam-needs-balance-between-modern-and-traditional-distribution_308812.html)

 

 

Tin khác
      1   2   3   4      
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]