Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Tin tức » Tin trong nước » 2019 » Tháng 8 » Việt Nam vẫn giữ mục tiêu tăng trưởng giá trị xuất khẩu ở mức 7,5% trong năm 2019
Tin tức
Việt Nam vẫn giữ mục tiêu tăng trưởng giá trị xuất khẩu ở mức 7,5% trong năm 2019
Tin ngày :  14/08/2019
Bộ Công Thương sẽ không điều chỉnh các mục tiêu xuất nhập khẩu mặc dù có những khó khăn hiện tại.

Thay vào đó, họ sẽ tìm ra các giải pháp hiệu quả nhất để đạt được mức tăng trưởng xuất khẩu 7-7,5% như đề xuất, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết trong cuộc họp.

Bộ trưởng yêu cầu trong những tháng cuối năm, Cục Xuất nhập khẩu phải nghiên cứu và xây dựng kịch bản cho thị trường xuất khẩu và các ngành công nghiệp cũng như tìm giải pháp cho các doanh nghiệp xuất khẩu.

Ngoài ra, Bộ sẽ phối hợp với Cục Bảo vệ Thương mại để đánh giá lại hàng hóa có rủi ro liên quan đến các trường hợp phòng vệ thương mại và sau đó phối hợp với các đối tác để khắc phục các sự cố.

Nó cũng phải phối hợp với các hiệp hội và ngành nghề để xem xét thị trường xuất khẩu với sự sụt giảm giá trị và tìm hiểu tại sao có sự giảm giá.

Ông nói rằng Bộ cũng phải xem xét kỹ việc nhập khẩu ô tô và đường.

Ông Phan Văn Chinh, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu cho biết giá trị xuất khẩu 7 tháng đạt 145,1 tỷ USD, thấp hơn khoảng 1 tỷ USD so với chỉ tiêu.

Theo các mục tiêu của Bộ, tổng giá trị xuất khẩu trong cả năm nay sẽ đạt khoảng 262 tỷ USD, tăng 7 - 7,5% so với năm ngoái. Vì vậy, từ nay đến cuối năm, xuất khẩu trung bình hàng tháng phải đạt khoảng 23,2 - 23,4 tỷ USD.

Ông Chinh cho biết đây là một nhiệm vụ khó khăn vì lần đầu tiên, xuất khẩu của Việt Nam đạt 23 tỷ USD vào tháng 8 năm 2018.

Trong khi đó, xu hướng giảm trong phát triển kinh tế và thương mại hiện nay trên thị trường thế giới không được coi là bất lợi cho Việt Nam để đẩy nhanh xuất khẩu vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, với những nỗ lực mở rộng thị trường, tăng cường xúc tiến thương mại và tăng xuất khẩu từ Chính phủ, các bộ và doanh nghiệp, Việt Nam dự kiến ​​sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu ở mức 7-7,5% trong năm nay.

Ông Ngọc Sơn, Phó Vụ trường Vụ thị trường châu Á và châu Phi thuộc Bộ Công Thương cho biết sự mất giá đồng nhân dân tệ của Trung Quốc có thể đẩy cuộc xung đột thương mại giữa Trtung Quốc và Mỹ vào một cuộc chiến tiền tệ, gây ảnh hưởng lớn hơn đến thị trường thế giới so với chiến tranh thương mại.

Căng thẳng giữa Nhật Bản và Hàn Quốc bắt đầu có thể gây lo ngại trong các ngành sản xuất và có thể gây ảnh hưởng đến các doanh nghiệp khác.

Ông Sơn nói rằng các quốc gia này là đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam nên có thể ảnh hưởng đến xuất khẩu.

Đối với xuất khẩu nông sản, Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cần hợp tác về thông tin thị trường và kế hoạch sản xuất, để tránh tình trạng thừa cung.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng giá trị xuất khẩu trong bảy tháng đầu năm tăng 7,5%, một mức tăng trưởng cao.

Điều này là do hiệu quả từ hội nhập kinh tế quốc tế và cải cách thủ tục hành chính, tạo ra một môi trường tốt cho các doanh nghiệp. Bộ cũng đã xây dựng các văn bản pháp lý về nguồn gốc hàng hóa và chống gian lận nguồn gốc hàng hóa.

Trong bảy tháng đầu tiên, Việt Nam xuất khẩu hàng hóa đã thu được 145,13 tỷ USD, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự tăng trưởng về giá trị xuất khẩu chủ yếu được đóng góp bởi 24 hàng hóa với doanh thu hơn 1 tỷ USD. Các mặt hàng chủ lực này chiếm 88,1% tổng doanh thu xuất khẩu của cả nước.

(theo Eleven Myanmar – TL, ITPC)

(https://elevenmyanmar.com/news/vietnam-keeps-goal-of-export-value-growth-at-75-per-cent-in-2019)

 

 

Tin khác
      1   2   3   4      
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]