Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Tin tức » Tin trong nước » 2019 » Tháng 6 » Xuất khẩu thực phẩm Halal mang đến cơ hội lớn cho Việt Nam
Tin tức
Xuất khẩu thực phẩm Halal mang đến cơ hội lớn cho Việt Nam
Tin ngày :  05/06/2019
Thực phẩm Halal là một sản phẩm xuất khẩu đầy hứa hẹn cho các công ty Việt Nam theo đuổi mặc dù họ có thể phải đối mặt với những thách thức.

Cơ quan chứng nhận Halal tại TP.HCM cho biết hàng trăm doanh nghiệp địa phương gần đây đã tìm kiếm hướng dẫn xuất khẩu sang các thị trường như Đài Loan và Nepal.

Nhiều công ty như Orion Vina, Vinamilk, Nestle Vietnam, Cai Lan Oils and Fats Industries, Công ty dầu thực vật Tường An, Tổng công ty thủy sản Minh Phú và Tổng công ty thủy sản An Phú đã nhận được chứng nhận Halal.

Halal đề cập đến thịt từ một con vật đã bị giết theo cách mà luật Hồi giáo yêu cầu.

Nguyễn Thị Ngọc Hằng, Giám đốc tiếp thị của Cơ quan chứng nhận Halal nói rằng Việt Nam có lợi thế lớn nhờ nguồn tài nguyên nông nghiệp và thủy sản khổng lồ.

Bà Hằng nói rằng các cơ hội xuất khẩu là rất lớn nếu các doanh nghiệp có nguồn nhân lực được đào tạo tốt.

Tại một hội nghị gần đây về tiềm năng của thị trường halal, các chuyên gia cho biết các công ty nên đăng ký chứng nhận vì đó là dấu hiệu cho biết khách hàng halal tiêu dùng các sản phẩm phù hợp với họ.

Hội nghị cho biết thị trường sẽ có giá trị hàng nghìn tỷ USD khi dân số Hồi giáo tăng từ 1,5 tỷ vào năm 2010 lên 2,7 tỷ vào năm 2050.

Nepal và Đài Loan là hai thị trường đầy hứa hẹn.

Hiện tại, thương mại giữa Việt Nam và Nepal còn khiêm tốn so với tiềm năng, theo Bộ Công Thương.

Đài Loan cũng là một thị trường khổng lồ và các sản phẩm của Việt Nam khá cạnh tranh ở đó, với nhiều loại sản phẩm của Việt Nam được xuất khẩu.

Nhưng các chuyên gia cho biết những thách thức mà các công ty phải đối mặt ngay ở giai đoạn đăng ký chứng nhận halal.

Bà Hằng cho biết mức phí không thấp và các chứng chỉ khác nhau đối với các thị trường khác nhau, có nghĩa là các công ty cần phải có nhiều thị trường khác nhau.

Đặng Hoàng Giang, Phó chủ tịch Hiệp hội điều Việt Nam, cho biết tại nhiều thị trường, Việt Nam không có sự hiện diện ngoại giao và vì vậy các công ty gặp khó khăn trong việc nhận hỗ trợ.

Ông nói rằng khoảng cách địa lý cũng là một trở ngại và phải mất một đến hai tháng để vận chuyển hàng hóa đến châu Phi.

Thanh toán cũng là một vấn đề vì các nhà nhập khẩu ở nhiều thị trường này không cung cấp thư tín dụng của các ngân hàng.

Bộ Công Thương cảnh báo các nhà xuất khẩu nên cẩn thận khi bán cho các thị trường mới này.

Đầu tiên họ nên thu thập thông tin về các nhà nhập khẩu từ các bên thứ ba như văn phòng thương mại, nhóm kinh doanh và các công ty logistics.

(theo Bizhub – TL, ITPC)

(http://bizhub.vn/news/halal-food-exports-offer-viet-nam-big-opportunity_306186.html)

Tin khác
      1   2   3   4      
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]