Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Tin tức » Tin trong nước » 2018 » Tháng 11 » Aeon tăng xuất khẩu hàng Việt Nam
Tin tức
Aeon tăng xuất khẩu hàng Việt Nam
Tin ngày :  28/11/2018
Aeon cho biết hôm 26 tháng 11 rằng họ sẽ tăng kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam qua chuỗi siêu thị Aeon với giá trị lên tới 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025, cũng như đẩy tỷ lệ sản phẩm Việt Nam được bán tại các cửa hàng bán lẻ (GMS) của Aeon Việt Nam đến hơn 80%.
Nhà bán lẻ hàng đầu Nhật Bản đã trở thành đối tác chiến lược của dự án “Thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống bán lẻ nước ngoài” thông qua Biên bản Ghi nhớ (MoU) đã ký với Bộ Công Thương Việt Nam hồi tháng trước.

Cam kết trong Biên bản ghi nhớ này đánh dấu một mốc quan trọng trong quan hệ đối tác giữa Aeon và các doanh nghiệp Việt Nam và thể hiện nỗ lực và thiện chí của Aeon trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam muốn mở rộng thị trường và tham gia vào các kênh bán lẻ nước ngoài. Mạng lưới bán lẻ đang mở rộng ở châu Á và trên toàn cầu, với 21.742 cửa hàng ở 14 quốc gia.

Nhà bán lẻ nhằm mục đích xây dựng một công ty đồng bộ với cộng đồng địa phương và sẽ cố gắng hết sức để phát triển với các đối tác Việt Nam.

Để thực hiện cam kết này, Aeon đã và đang hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc phân phối và phát triển các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao khi phân phối cho các kênh bán lẻ nước ngoài.

Hiện tại, Aeon Việt Nam đã hợp tác với hơn 2.000 nhà cung cấp trong nước, với hơn 40.000 sản phẩm được bán tại các cửa hàng Aeon Việt Nam trên toàn quốc.

Aeon Việt Nam cũng đã hoàn thành nhiều dự án, chẳng hạn như dịch vụ bao thanh toán, từ đầu năm 2018. Điểm chính của dịch vụ bao thanh toán là tăng lợi ích kinh tế cho cả hai bên.

Các nhà cung cấp của Aeon có thể nhận thanh toán trước đó, với mức chiết khấu cạnh tranh và không có ký quỹ hoặc tài sản thế chấp. Aeon đảm bảo thanh toán tại ngân hàng vào ngày đáo hạn và ngân hàng cung cấp dịch vụ bao thanh toán cho các nhà cung cấp để cải thiện chu kỳ vốn lưu động và giảm thời gian quản lý cũng như chi phí, cho phép nhà cung cấp sử dụng tín dụng của Aeon để nhận trợ cấp.

Yasuo Nishitohge, Tổng giám đốc Aeon Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm của Việt Nam đã được cải thiện theo thời gian và đang dần được đẩy mạnh xuất khẩu sang các nước trên thế giới, bao gồm cả Nhật Bản.

Nishitohge nhận xét “Chúng tôi tin rằng thông qua sự hợp tác hiện nay và hỗ trợ của các nhà cung cấp Việt Nam, từ bây giờ, chúng tôi có thể mở rộng thêm kênh bán hàng cho các sản phẩm Việt Nam trong tương lai cũng như tạo ra các cơ hội kinh doanh mới”.

Ông tiếp tục tuyên bố rằng Aeon Việt Nam nhằm mục đích nâng cao chất lượng sản phẩm và sử dụng giá bán hợp lý. Để làm như vậy, chúng tôi sẽ duy trì chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn toàn cầu, cũng như cắt giảm chi phí bằng cách thiết lập một hệ thống chuỗi cung ứng trong nước.

Cho đến nay, Aeon đã khai trương bốn trung tâm mua sắm lớn ở Việt Nam: hai trung tâm mua sắm tại TP.HCM, một ở Bình Dương và một ở thủ đô Hà Nội. Nó dự kiến ​​sẽ mở thêm một ở Hà Nội vào năm tới và một ở Hải Phòng vào năm 2020.

(theo Intell Asia – TL, ITPC)

(https://www.intellasia.net/aeon-to-increase-vietnamese-exports-695579)

Tin khác
      1   2   3   4      
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]