Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Tin tức » Tin trong nước » 2018 » Tháng 10 » Xuất khẩu giày của Việt Nam gia tăng khi cuộc chiến Thương mại Mỹ - Trung Quốc nóng lên
Tin tức
Xuất khẩu giày của Việt Nam gia tăng khi cuộc chiến Thương mại Mỹ - Trung Quốc nóng lên
Tin ngày :  12/10/2018
Bộ Công Thương cho biết, Việt Nam xuất khẩu gần 11,8 tỷ USD giày dép từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay, tăng 10,5% so với tổng số năm ngoái. Việt Nam đứng thứ hai sau Trung Quốc trong số các nguồn cung cấp giày dép lớn nhất của Mỹ, xuất khẩu 404 triệu đôi giày sang Mỹ vào năm 2017.
Theo Adidas, Việt Nam đã vượt Trung Quốc khi trở thành nhà cung cấp giày dép hàng đầu, các nhà máy của Việt Nam sản xuất 44% giày vào năm 2017, tăng từ 31% trong năm 2012 và các nhà sản xuất Trung Quốc cung cấp 19%, giảm so với mức hơn 30% vào năm 2012. Sự cân bằng này có thể giúp bảo vệ công ty khỏi các mức thuế tiềm năng hoặc gián đoạn chuỗi cung ứng nếu cuộc chiến thương mại của Tổng thống Donald Trump với Trung Quốc tiếp tục leo thang, một thực tế là các đối thủ cạnh tranh dường như đang chú ý đến điều này. Sự tăng trưởng hàng hóa đến từ Việt Nam chắc chắn sẽ còn lớn hơn nếu Trump không quyết định rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương 11 nước ngay sau khi nhậm chức. Thỏa thuận này, phần lớn do Nhật Bản và Canada dẫu đầu, chủ yếu được lập nên để giảm rào các cản thương mại trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương và ngăn cản sức mạnh ngày càng tăng của Trung Quốc, và được dự đoán sẽ tiết kiệm được 6 tỷ USD tiền thuế cho ngành công nghiệp giày trong vòng 10 năm. (Theo Footwear News – N.Phuong)
Tin khác
      1   2   3   4      
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]