Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Tin tức » Tin trong nước » 2018 » Tháng 9 » Thị trường Việt Nam: dân số trẻ, năng động
Tin tức
Thị trường Việt Nam: dân số trẻ, năng động
Tin ngày :  10/09/2018
Việt Nam ngày nay là một quốc gia của cơ hội và tăng trưởng. Việt Nam có dân số trẻ, năng động, nhanh chóng thích ứng và nắm bắt các xu hướng thay đổi khi ngày càng có nhiều người chuyển đến các khu vực đô thị hóa tìm các cơ hội việc làm. Mặc dù bắt đầu chậm, nhưng Việt Nam đã kết thúc năm 2017 với mức tăng trưởng GDP là 6,8%, cao hơn mục tiêu ban đầu 6,7% của chính phủ đề ra.
Sự tăng trưởng là điều hiển nhiên đối với một số ngành công nghiệp mặc dù nhiều trở ngại trong các lĩnh vực như hạn hán nghiêm trọng ảnh hưởng đến canh tác; tăng chi phí sản xuất trong khai thác mỏ và xuất khẩu không ổn định với việc Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Đầu tư nước ngoài vào sản xuất là chìa khóa cho sự tăng trưởng của Việt Nam trong năm nay. Nhờ chi phí thấp, lực lượng lao động trẻ dồi dào và quy trình cấp phép dễ dàng nên các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản và Đài Loan đang xây dựng nhà máy để sản xuất hàng hóa như điện tử và may mặc. Trong năm 2017, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đã đăng ký tăng 44%, đạt 29,68 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước. Lĩnh vực dịch vụ cũng tăng trưởng đáng kể nhờ sự phát triển của ngành du lịch và một số sáng kiến ​​của chính phủ như việc hoãn tăng thuế đã đề xuất để hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương và hạ lãi suất cho vay để hỗ trợ các công ty Việt Nam còn phụ thuộc nhiều vào các khoản vay ngân hàng. Môi trường kinh tế tích cực này được phản ánh qua niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam, tất cả các giải pháp triển vọng việc làm và tình trạng tài chính cá nhân.

Doanh số bán hàng trong môi trường bán lẻ đô thị của Việt Nam tăng 5% trong năm 2017. Tuy nhiên, đã có một số biến động trong ngành công nghiệp, gây áp lực lên các cơ quan nhằm thúc đẩy lợi nhuận và phát triển bền vững. Khu vực nông thôn tiếp tục là nguồn tăng trưởng tiềm năng đối với nhiều nhà sản xuất. Khi các khu vực nông thôn ngày càng phát triển, thì đây sẽ là chiến lược đầu tư cho các công ty đang tìm cách thu hút tăng trưởng nhiều hơn. Người tiêu dùng nông thôn đang trải nghiệm những lợi ích của việc đô thị hóa, bao gồm tăng cường tiếp xúc với công nghệ di động và phương tiện truyền thông đại chúng được đa dạng hóa. Điều này nhanh chóng thúc đẩy người tiêu dùng có nhiều hành vi mua sắm giống khu vực đô thị hơn. Mặc dù có nhiều thay đổi, nhưng khu vực nông thôn có mức tăng trưởng cao hơn khu vực thành thị. Các công ty địa phương tiếp tục định hình lại bức tranh bán lẻ của Việt Nam. Trong khi các thị trường tươi và thương mại truyền thống vẫn chiếm gần 83% tổng doanh thu của FMCG, các cửa hàng thương mại hiện đại có quy mô nhỏ đang mở rộng nhanh chóng. Một số công ty sản xuất trong nước đang mạnh lên, cạnh tranh với các công ty đa quốc gia để phát triển trong môi trường bán lẻ cạnh tranh của Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố thứ cấp và khu vực nông thôn.

Việt Nam là một quốc gia có mạng lưới kết nối mạnh, với sự thâm nhập di động đáng kể ở cả khu vực nông thôn và thành thị. Kết nối kỹ thuật số gia tăng cho phép các xu hướng lan rộng và gia tăng tính tiện lợi.

Các công ty toàn cầu cần hiểu biết thời gian thực về các xu hướng mới nổi và khả năng thực hiện nhanh hơn. Chìa khóa để thành công ở khu vực nông thôn là tìm ra mô hình phân phối phù hợp, nên nhớ rằng các kênh và phân khúc người tiêu dùng sẽ tiếp tục phát triển.

Dù tăng trưởng kinh tế của Việt Nam dự kiến ​​sẽ phát triển mạnh trong năm 2018 và sự lạc quan của người tiêu dùng cao, thì việc phát triển ngành công nghiệp FMCG dựa vào việc các công ty nhanh chóng nắm bắt được những thay đổi của thị trường từ trong ra ngoài. Tốc độ thay đổi đáng kinh ngạc trong hành vi tiêu dùng, phát triển công nghệ và mô hình kinh doanh cho thấy rằng người tiêu dùng nhanh thay đổi. Nhiều cơ hội vẫn có thể được tìm thấy nếu các công ty đầu tư thời gian và nguồn lực để hiểu sự thay đổi của người tiêu dùng về hành vi, sự kỳ vọng, mong muốn và nhu cầu phát triển và đảm bảo thực hiện chiến lược phù hợp đối với các khu vực và kênh thương mại cụ thể.

(Theo Campaign Asia – N.Phuong)

Tin khác
      1   2   3   4      
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]