Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Tin tức » Tin trong nước » 2012 » Tháng 3 » Dệt may Việt Nam cần đẩy mạnh xuất khẩu sang châu Âu
Tin tức
Dệt may Việt Nam cần đẩy mạnh xuất khẩu sang châu Âu
Tin ngày :  14/03/2012
Nắm rõ được thị hiếu của người tiêu dùng và tuân thủ các chuẩn mực đạo đức và môi trường là điều kiện tiên quyết cho các công ty may mặc Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường châu Âu.

Đó là những tuyên bố tại hội nghị có tiêu đề "Làm thế nào để mở rộng xuất khẩu của dệt may vào thị trường Pháp và châu Âu", tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh do Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tập đoàn Casino sở hữu siêu thị Big C tổ chức.

Mặt hàng dệt may Việt Nam chất lượng tốt, nhưng chưa đủ tốt để hiện diện lâu dài thị trường Pháp hoặc châu Âu, theo Alice Baey, Giám đốc thu mua của tập đoàn bán lẻ của Pháp Casino kiêm Giám đốc Dệt may các Giám đốc dệt may thuộc Tập đoàn Casino Global Sourcing Group.
Ngành dệt may của Việt Nam nênkế hoạch phát triển dài hạn bằng cách tập trung vào thiết kế mới nâng cao năng suất tính sáng tạo thông qua nâng cao công nghệ và chú tâm đến nhu cầu của người tiêu dùng.

Bà Alice cũng cho biết trong thời gian gần đây, nhiều thay đổi lớn trong hành vi của người tiêu dùng châu Âu, thị hiếu đã phát triển mạnh đối với các sản phẩm giàu tính nhân văn và thân thiện với môi trường sinh thái. Khủng hoảng tài chính cũng đã ảnh hưởng đến sức mua khiến cho nhiều khách hàng phải hạn chế mua hàng xa xỉ. Tuy nhiên, mối quan tâm về giá cả cũng không khiến người tiêu dùng sẵn sàng thờ ơ về chất lượng.

Năm ngoái, Casino đã vận chuyển hàng hoá, bao gồm cả hàng may mặc, trị giá 21 triệu USD từ Việt Nam đến chín quốc gia khác.

(Theo Fibre2fashion, AT – ITPC)

Tin khác
      1   2   3   4      
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]