Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Tin tức » Tin quốc tế » 2017 » Tháng 11 » Dệt may Việt Nam đối mặt với sự cạnh tranh từ Trung Quốc, Myanmar
Tin tức
Dệt may Việt Nam đối mặt với sự cạnh tranh từ Trung Quốc, Myanmar
Tin ngày :  07/11/2017
Cạnh tranh trên thị trường may mặc thế giới được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn, không chỉ với Trung Quốc mà còn với các nước như Myanmar và Campuchia khi họ tăng áp lực cạnh tranh đối với các sản phẩm của Việt Nam.
Thông tin này đã được công bố tại hội thảo về triển vọng xuất khẩu hàng may mặc năm 2018 được tổ chức tại TP.HCM.

Phát biểu tại hội thảo, ngoài lợi thế và tiềm năng, giá trị gia tăng của ngành may mặc cũng không cao bởi vì các doanh nghiệp trong nước chủ yếu gia công cho các công ty nước ngoài. Điểm yếu nhất của ngành là chuỗi cung ứng chưa phát triển, kết quả là giá trị gia tăng thấp hơn so với các nước khác trên thế giới.

Ông Phạm Xuân Hồng, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may TP.HCM (Agtek), chỉ ra những thách thức cho ngành trong tương lai gần, trong đó có sự cạnh tranh gay gắt từ các nước trong khu vực như Trung Quốc, Myanmar, và Campuchia.

Để khắc phục những rào cản và cạnh tranh thành công, Ông Hồng cho biết các doanh nghiệp trong nước phải chứng minh được kỹ năng của công nhân và đổi mới phương pháp quản lý để tối ưu hóa sản xuất và nâng cao hiệu quả.

Ông dự đoán ngành may mặc sẽ phát triển mạnh trong năm tới nếu các chiến lược được thực hiện hiệu quả để đưa ngành này đi đúng hướng. Đặc biệt, các doanh nghiệp đang nghiên cứu các phương pháp kinh doanh mới, sẽ giúp tạo ra thêm giá trị gia tăng.

Để khắc phục được những trở ngại và tăng giá trị gia tăng các sản phẩm may mặc xuất khẩu, chính phủ và các bộ, ngành liên quan đã từng bước loại bỏ những rào cản và ban hành chính sách phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, góp phần phát triển chuỗi cung ứng trong ngành may mặc.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã đề xuất các biện pháp như khai thác triệt để thị trường nội địa của hơn 90 triệu người, duy trì và phát triển các thị trường chủ chốt như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, cũng như các thị trường khác như Asean, Liên minh kinh tế Á-Âu, Ấn Độ và Mỹ Latinh.

Cần có các chính sách phù hợp để thu hút đầu tư nước ngoài vào sản xuất, dệt vải, nhuộm và huy động nguồn lực để phát triển ngành may mặc thông minh.

(theo Intell Asia – TL, ITPC)

(http://www.intellasia.net/vietnamese-garment-industry-faces-fierce-competition-from-china-burma-632343)

 

Tin khác
      1   2   3   4      
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]