Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Hoạt động ITPC » Tuân thủ yêu cầu thị trường châu Âu, đã đủ chưa?
Tuân thủ yêu cầu thị trường châu Âu, đã đủ chưa?
Tin ngày :  12/10/2020
Chiều ngày 2 tháng 10 năm 2020, Trung tâm Xúc tiến Thương Mại và Đầu tư thành phố (ITPC) phối hợp cùng Hội doanh nhân Việt Nam tại Pháp (AB Vietfrance) tổ chức Hội thảo trực tiếp và trực tuyến “Tiềm năng hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - EU”.

Chương trình nhằm mục đích chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm kết nối với doanh nghiệp tại Pháp và EU, hỗ trợ thiết lập mạng lưới bán hàng, giao tiếp hiệu quả với các doanh nghiệp Pháp; để từ đó doanh nghiệp Việt Nam cập nhật xu hướng trong cách tiếp cận thị trường EU, cũng như thay đổi cách tương tác trong chiến lược xây dựng thương hiệu.

Chương trình thu hút hơn 100 người tham dự, trong đó có khoảng 80 đại diện doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng và thực phẩm nông sản, đại diện cơ quan Việt Nam tại Pháp và Anh cùng đại diện các cơ quan truyền thông báo đài tham gia theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến, trong đó chương trình đã nhận được hơn 1000 lượt quan tâm trên phương tiện truyền thông trực tuyến như Facebook và Youtube. 

Đại diện Ban tổ chức, ông Nguyễn Tuấn cho biết, Trung tâm Xúc tiến Thương Mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) với chức năng, nhiệm vụ là hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu và thu hút đầu tư trong và nước ngoài, chúng tôi luôn cân nhắc và ưu tiên xây dựng, tổ chức các sự kiện có yếu tố thực tiễn cao, sâu sát với doanh nghiệp theo tình hình hiện tại thông qua nhiều cuộc hội nghị, hội thảo chuyên ngành nhằm cung cấp cho doanh nghiệp Việt Nam những kiến thức, thông tin mới nhất, có chất lượng cao đáp ứng kịp thời yêu cầu cấp thiết của các doanh nghiệp, qua đó giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực về thương mại trong nước và quốc tế. Với chương trình hôm nay, ITPC và ABVietFrance mong rằng các doanh nghiệp sẽ được lắng nghe và chia sẻ những tình huống thực tế trong hoạt động giao thương với doanh nghiệp Pháp nói riêng và EU nói chung thông qua những phát biểu từ đại diện các doanh nghiệp đã từng có kinh nghiệm làm ăn kinh doanh với doanh nghiệp Pháp. Đặc biệt, chương trình tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt - Pháp giới thiệu những tiềm năng trong hợp tác kinh doanh đầu tư, nhất là trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm.

Tại Hội thảo, các diễn giả đã chia sẻ những tình huống thực tế tập trung vào các thông tin quan  trọng như cách thức giao tiếp và kết nối với doanh nghiệp tại Pháp và EU; Một số ngành hàng/sản phẩm có tiềm năng hợp tác cao; Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả tại thị trường này. Với doanh nghiệp Việt Nam, để chuẩn bị thực thi EVFTA, mà trước hết là việc nắm rõ những thông tin về thị trường, cách thức giao tiếp, đặc biệt là giao tiếp trong kinh doanh, là một trong những điểm cần lưu ý để cải thiện tốt hơn cơ hội hợp tác kinh doanh với Pháp và các nước EU. Theo ông Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp, để tận dụng cơ hội với thị trường EU, ngoài việc nắm rõ và tuân thủ các yêu cầu của thị trường EU, trong vấn đề giao tiếp cũng như xử lý công việc, chúng ta rất cần sự CAM KẾT, PHẢN HỒI, CHÍNH XÁC, MINH BẠCH. Đặc biệt, đại diện Siêu thị Thanh Bình đã chia sẻ những thực tế trong quá trình giao thương hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian qua, cơ hội hợp tác cho một số ngành hàng thực phẩm nói chung. Ngoài ra, ông Nguyễn Lê Thăng Long, Giám đốc Ban Nghiên Cứu và Phát Triển Tập đoàn An Phát Holdings đã chia sẻ một số lưu ý trong kinh doanh với doanh nghiệp Pháp và EU. Đặc biệt, để tạo điều kiện cho doanh nghiệp Pháp - Việt giao lưu kết nối, BTC đã dành thời gian thích đáng để một số doanh nghiệp  Pháp và Việt Nam giới thiệu sản phẩm và giao lưu tại Hội thảo.

Các doanh nghiệp đã bày tỏ sự quan tâm đăc biệt với thị trường EU nói chung và Pháp nói riêng. Có nhiều câu hỏi được doanh nghiệp đặt ra như: yêu cầu của thị trường Pháp, EU là như thế nào, cần lưu ý gì cho sản phẩm Việt Nam vào thị trường Pháp nói riêng và thị trường EU nói chung sau khi EVFTA đã được ký kết, tâm lý tiêu dùng văn hoá tiêu dùng của thị trường Pháp, làm thế nào để kết nối được với nhà phân phối, người mua hàng, những bước đi cụ thể ra sao, v.v...  Các diễn giả đã nhiệt tình giải đáp và tư vấn một cách đầy đủ, hợp lý. Những vấn đề liên quan đến kết nối sẽ được Ban tổ chức tiếp tục hỗ trợ sau Hội thảo hôm nay.

Theo đánh giá chung, đây là chủ đề rất thiết thực để doanh nghiệp hiểu rõ hơn những yêu cầu của thị trường, từ đó nâng cao giá trị chất lượng sản phẩm hàng hóa đáp ứng nhu cầu những thị trường khó tính như EU. Rất cần các chương trình mang tính thiết thực như hôm nay để công tác hỗ trợ doanh nghiệp được hiệu quà hơn, đặc biệt để doanh nghiệp Việt có thể cùng sánh vai trong sân chơi chung EVFTA với các doanh nghiệp trong cộng đồng chung Châu Âu.

Tin khác
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]