Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Hoạt động ITPC » Từ khóa ITPC
Từ khóa ITPC
Tin ngày :  09/11/2020
Ngay phía dưới bài viết "Canada - cánh cửa lớn đưa hàng Việt vào Bắc Mỹ" đăng trên trang www.sggp.org.vn ngày thứ năm 15/10/2020 là phần "từ khóa" có ghi: "ITPC; Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM…". Với từ "ITPC" hoặc các nhóm từ "ITPC Amazon"; "ITPC Aeon", trên internet, bạn đọc có thể tìm ngay được nhiều thông tin cập nhật về các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư của ITPC được đăng ở hàng chục bài, tin khác nhau trên các trang mạng. Từ khóa ITPC đang lan tỏa hiệu ứng qua truyền thông.

Đơn cử mới nhất là hội thảo Tiếp cận thị trường Hoa Kỳ thông qua sàn thương mại điện tử Amazon do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức ngày 21.10.2020.

Báo SGGP có bài  thông tin về hoạt động này với tựa đề "Mở đường cho hàng Việt vươn xa" của tác giả Tường Dân. Con đường đó theo SGGP là "Bán hàng trực tuyến dễ dàng hơn, ít tốn chi phí hơn so với bán hàng truyền thống vì sản phẩm của doanh nghiệp (DN) sẽ tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng. Mặt khác, sản phẩm bán qua sàn thương mại điện tử sẽ được bán bằng chính thương hiệu của DN, là hàng “Made in Vietnam”, không phải thông qua một công ty bán hàng thứ 3 hoặc gia công cho nhiều thương hiệu nước ngoài. Cách làm này không chỉ giúp nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm, xây dựng thương hiệu cho DN mà còn góp phần nâng cao vị thế của một quốc gia". Và cách làm "mở đường" này do "Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức".

Theo SGGP, bán hàng qua Amazon là cơ hội tiếp cận 300 triệu khách hàng toàn cầu. Hiện Amazon có 18 website trên thế giới, sử dụng 27 ngôn ngữ, tiếp cận khách hàng ở 185 quốc gia và vùng lãnh thổ, có hơn 300 triệu khách hàng và hơn 100 triệu khách hàng thân thiết trên toàn cầu, 175 trung tâm kho bãi, 40 máy bay chở hàng và 100.000 đơn vị Amazon Robotic. Tiếp đó, bài báo trên SGGP thông tin về 4 bước tiếp cận phương thức xuất khẩu trực tuyến trên nền tảng Amazon do bà Kha Lệ Trinh, Quản lý tài khoản của Amazon Global Selling Vietnam chia sẻ.

Cùng đưa thông tin về hội thảo trên, Thời báo Kinh tế Sài Gòn online có bài đặt vấn đề “Hàng Việt nào có thể bán tốt trên sàn Amazon?” của hai tác giả Hùng Lê - Vũ Yến.

 Bài báo đặt câu hỏi và nêu câu trả lời là những thông tin hữu ích cho doanh nghiệp qua ý kiến của ông Trần Xuân Thủy, Giám đốc Amazon Global Selling Vietnam: những sản phẩm trang trí nhà cửa, chăm sóc gia đình nhất là những sản phẩm bảo vệ môi trường, sản phẩm thủ công – sản phẩm thủ công mỹ nghệ; sản phẩm may mặc và một số loại thực phẩm (như rong nho khô) từ Việt Nam rất được người tiêu dùng Mỹ yêu thích. Những sản phẩm này hiện nay có doanh số bán tốt trên sàn thương mại điện tử Amazon.

Còn bà Nguyễn Phương Trinh, Quản lý tài khoản cấp cao của Amazon Global Selling Vietnam chia sẻ, những mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh để bán hàng trên kênh TMĐT toàn cầu này là đồ trang trí và nội thất, đồ dùng trong nhà, thực phẩm, sản phẩm chăm sóc trẻ em,... Bà Trinh cũng chia sẻ tới cộng đồng doanh nghiệp về thời điểm tiêu thụ mạnh nhất các mặt hàng tiêu dùng tại Mỹ. Đơn cử như các sản phẩm trang điểm làm đẹp, tạp hóa thực phẩm, dụng cụ chăm sóc sức khỏe gia đình/chăm sóc cá nhân thì tiêu thụ tốt vào hầu hết các tháng trong năm. Đối với sản phẩm cho mẹ và bé, thời điểm tiêu thụ tốt là vào ngày của Mẹ (giữa tháng 4 - giữa tháng 5), ngày Thành viên Prime (tháng 7), dịp cuối năm và Giáng sinh (tháng 11 - tháng 12)...

Cùng đưa tin về sự kiện này, trang chinhphu.vn lại nhấn mạnh vai trò tổ chức của ITPC phối hợp cùng Amazon Global Selling qua bài “Giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường Mỹ thông qua sàn Amazon” của tác giả Lê Anh. Thông tin trong bài, ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc ITPC cho biết, trong 9 tháng năm 2020, bất chấp ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, kim ngạch thương mại hai chiều vẫn tăng trưởng tới 17,7% so với cùng kỳ năm 2019, đạt hơn 65,1 tỷ USD, trong đó xuất khẩu của Việt Nam vào Hoa Kỳ tăng trưởng 22,7%, đạt gần 54,742 tỷ USD.

Các hoạt động xúc tiến vào thị trường Nhật qua hệ thống siêu thị Aeon, vào thị trường Bắc Mỹ qua Canada của ITPC trong thời gian qua cũng được tập trung đưa tin.  Trong bài “Tăng hàng xuất khẩu qua hệ thống siêu thị Aeon” của tác giả Hải Hà, báo sggp.org.vn dẫn lời ông Nguyễn Hữu Tín, Giám đốc ITPC cho biết, ITPC đã và đang triển khai nhiều giải pháp trong các hoạt động xúc tiến, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi, phát triển mới chuỗi cung ứng, mở rộng quan hệ đối tác và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, tiếp cận các chuỗi siêu thị, hệ thống phân phối hiện đại ở cả trong và ngoài nước. Đối với Aeon, nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản và là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất thế giới, ITPC là đơn vị đã sớm có mối quan hệ hợp tác từ những ngày đầu tập đoàn này đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Với việc tổ chức hội thảo lần thứ 3 liên tiếp với Aeon, ITPC mong muốn thông tin nhằm giúp doanh nghiệp có sự chuẩn bị thật tốt cho bước đầu thâm nhập thị trường Nhật Bản, thông qua Aeon.

Tại hội thảo trực tuyến “Mở rộng thị trường Bắc Mỹ và ASEAN trong ngành thực phẩm và nông sản” do (ITPC) phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Canada và Thương vụ Canada tại TPHCM tổ chức ngày 14.10, ông Nguyễn Hữu Tín, Giám đốc ITPC thông tin trên sggp.org.vn cho biết, trước mắt ITPC sẽ tăng cường thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại vào các nước Việt Nam đã ký FTA, các nước khu vực ASEAN, các thị trường truyền thống như Lào, Campuchia, Myanmar, các thị trường trọng điểm như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… Tổ chức các chuỗi hội nghị, hội thảo, tọa đàm về thị trường, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thị trường, chọn lọc các sản phẩm chủ lực của TP.HCM để tham gia các hoạt động xúc tiến xuất khẩu.

ITPC còn tổ chức nhiều hoạt động hữu ích khác cho các doanh nghiệp. Bài “Sức mua yếu, doanh nghiệp lo” của tác giả Thúy Hải trên sggp.org.vn được đăng lại trên tapchitaichinh.vn cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid 19, sức mua chưa thực sự khởi sắc cũng ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất trên địa bàn thành phố. Trước thực tế đó, ITPC đã tổ chức các chương trình giới thiệu, triển lãm và kết nối trực tiếp để đưa hàng hóa vào các hệ thống phân phối như Big C, Aeon Mall, MM Mega Market, đồng thời tăng cơ hội xuất khẩu vào chuỗi phân phối của các siêu thị trên. Để gỡ khó về vốn, ITPC thực hiện kết nối các doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn với các tổ chức tài chính trong nước và quốc tế, hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng Việt thông qua các sàn thương mại điện tử như Amazon… Ngày 18/11 tới, ITPC sẽ tổ chức diễn đàn xuất khẩu thường niên để cung cấp các thông tin cần thiết cho doanh nghiệp trong hoạch định chiến lược sản xuất kinh doanh và định hướng thị trường 2021.

Hoạt động phục vụ doanh nghiệp của ITPC đang có nhiều sự kiện diễn ra cả trên thực tế và trực tuyến. Các hoạt động này được ITPC đầu tư về tổ chức thông tin nên được lan tỏa rộng rãi trên truyền thông.

Với các hoạt động sắp diễn ra, ITPC đều có thông tin trên Bản tin xúc tiến Thương mại & Đầu tư, qua trang web www.itpc.gov.vn hoặc facebook (tại địa chỉ facebook.com/ITPC.HOCHIMINHCITY; facebook.com/xuctienthuongmai.itpc...).

Đừng ngần ngại, hãy dùng từ khóa ITPC trong công cụ tìm kiếm, bạn sẽ tìm được ngay hoạt động hoặc thông tin có ích cho doanh nghiệp  của mình.

Tin khác
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]