Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Hoạt động ITPC » Triển lãm gian hàng “từ xa”: Kết nối giao thương không giới hạn
Triển lãm gian hàng “từ xa”: Kết nối giao thương không giới hạn
Tin ngày :  07/12/2020
Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 18 diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 03-05/12/2020 tại Trung tâm triển lãm SECC được kết hợp tổ chức cùng triển lãm Ngũ kim - Dụng cụ cầm tay (Hardware HandTools) và Triển lãm Cảnh quan và Làm vườn (Garden Landscape). Chuỗi sự kiện có sự tham gia của 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 350 gian hàng cùng các hoạt động hội thảo diễn ra đồng thời.

Bà Nguyễn Vân Nga, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam - Bộ Công thương cho biết, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo tại Tp. Hồ Chí Minh là hoạt động được tổ chức thường niên, hội tụ các nhà đầu tư, sản xuất kinh doanh Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực máy móc thiết bị, điện - điện tử, kim khí và dụng cụ, thực phẩm - công nghệ chế biến, công nghệ làm vườn và thiết kế cảnh quan, các ngành dịch vụ, xúc tiến thương mại… Triển lãm mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp hợp tác, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu hàng hóa, thiết bị, kỹ thuật cả trong và ngoài nước.

Bên cạnh sự góp mặt của doanh nghiệp thuộc các ngành hàng chủ lực do trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư các địa phương tổ chức tham gia Triển lãm như: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lào Cai, Yên Bái, Hải Dương, Nghệ An, Quảng Trị; trong đó, ITPC có 18 gian hàng. Sự nỗ lực thúc đẩy chiến lược phát triển thương mại và đầu tư tại thị trường Việt Nam của các đối tác quốc tế đến từ Hàn Quốc (K-BIz; AKCS; GBSA); Hongkong (HKTDC); Indonesia, Trung Quốc là điểm sáng rất đáng trân trọng.

Vietnam Expo 2020 áp dụng cả hai hình thức gian hàng triển lãm truyền thống và gian hàng từ xa cho các đối tác không thể sang Việt Nam do ảnh hưởng của Covid-19. Đây là lần đầu tiên mô hình gian hàng từ xa “Remote booth” được áp dụng tại chuỗi sự kiến lớn nhất trong năm với mục tiêu duy trì các giao dịch thương mại cho dù đối tác ở bất kỳ đâu.

Khách tham quan sẽ vẫn trải nghiệm sản phẩm trưng bày và giao dịch với đối tác qua ứng dụng và phiên dịch điều phối hỗ trợ song song. Các cuộc gặp được sắp xếp lên lịch trước và giao dịch diễn ra tại triển lãm cho dù những cách biệt về múi giờ. Một trong những cơ sở để triển khai mô hình gian hàng này là nhu cầu kết nối ngày một gia tăng từ các doanh nghiệp trên khắp thế giới sau thời gian bị ảnh hưởng của đại dịch. Tính đến trước ngày diễn ra triển lãm, đã có 2.000 lượt đăng ký làm việc. Điều này cho thấy sức hút của chuỗi sự kiện đối với cộng đồng doanh nghiệp. 

Các Khu gian hàng quốc tế Hàn Quốc (K-BIz; AKCS; GBSA), Indonesia có mặt tại Vietnam Expo kết hợp giữa những gian hàng trực tiếp và gian hàng từ xa (remote booth), đem lại một không gian giao thương “phi khoảng cách” trong lĩnh vực điện tử, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, thực phẩm - bánh kẹo, vật liệu xây dựng và hàng tiêu dùng. Khu triển lãm sản phẩm Chiết Giang tại Việt Nam gồm các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam và các doanh nghiệp là đại diện độc quyền sản phẩm “Zhejiang Made - All need”. Đây cũng là năm đầu tiên, Hội đồng Phát triển Thương mại Hongkong (HKTDC) lựa chọn Vietnam Expo là kênh quảng bá cho những sản phẩm bản sắc của Hong Kong.

VIETNAM EXPO hứa hẹn mang tới một diện mạo mới cho cộng đồng doanh nghiệp và khả năng kết nối quốc tế không gián đoạn với các thị trường tiềm năng.

Tin khác
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]