Bà Nguyễn Vân Nga, Cục
trưởng Cục Công tác phía Nam - Bộ Công thương cho biết, Hội chợ Thương mại Quốc
tế Việt Nam - Vietnam Expo tại Tp. Hồ Chí Minh là hoạt động được tổ chức thường
niên, hội tụ các nhà đầu tư, sản xuất kinh doanh Việt Nam và quốc tế trong lĩnh
vực máy móc thiết bị, điện - điện tử, kim khí và dụng cụ, thực phẩm - công nghệ
chế biến, công nghệ làm vườn và thiết kế cảnh quan, các ngành dịch vụ, xúc tiến
thương mại… Triển lãm mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp hợp tác, mở rộng thị
trường xuất nhập khẩu hàng hóa, thiết bị, kỹ thuật cả trong và ngoài nước.
Bên cạnh sự góp mặt của
doanh nghiệp thuộc các ngành hàng chủ lực do trung tâm xúc tiến thương mại và đầu
tư các địa phương tổ chức tham gia Triển lãm như: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,
Lào Cai, Yên Bái, Hải Dương, Nghệ An, Quảng Trị; trong đó, ITPC có 18
gian hàng. Sự nỗ lực thúc đẩy chiến lược phát triển thương mại và đầu tư tại thị
trường Việt Nam của các đối tác quốc tế đến từ Hàn Quốc (K-BIz; AKCS; GBSA);
Hongkong (HKTDC); Indonesia, Trung Quốc là điểm sáng rất đáng trân trọng.
Vietnam Expo 2020 áp
dụng cả hai hình thức gian hàng triển lãm truyền thống và gian hàng
từ xa cho các đối tác không thể sang Việt Nam do ảnh hưởng của Covid-19.
Đây là lần đầu tiên mô hình gian hàng từ xa “Remote booth” được áp dụng tại
chuỗi sự kiến lớn nhất trong năm với mục tiêu duy trì các giao dịch thương
mại cho dù đối tác ở bất kỳ đâu.
Khách tham quan sẽ
vẫn trải nghiệm sản phẩm trưng bày và giao dịch với đối tác qua ứng
dụng và phiên dịch điều phối hỗ trợ song song. Các cuộc gặp được
sắp xếp lên lịch trước và giao dịch diễn ra tại triển lãm cho dù
những cách biệt về múi giờ. Một trong những cơ sở để triển khai mô
hình gian hàng này là nhu cầu kết nối ngày một gia tăng từ các doanh nghiệp
trên khắp thế giới sau thời gian bị ảnh hưởng của đại dịch. Tính đến trước ngày
diễn ra triển lãm, đã có 2.000 lượt đăng ký làm việc. Điều này cho thấy sức
hút của chuỗi sự kiện đối với cộng đồng doanh nghiệp.
Các Khu gian hàng
quốc tế Hàn Quốc (K-BIz; AKCS; GBSA), Indonesia có mặt tại Vietnam Expo kết
hợp giữa những gian hàng trực tiếp và gian hàng từ xa (remote booth), đem lại một
không gian giao thương “phi khoảng cách” trong lĩnh vực điện tử, điện gia dụng,
sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, thực phẩm - bánh kẹo, vật liệu xây dựng và
hàng tiêu dùng. Khu triển lãm sản phẩm Chiết Giang tại Việt Nam gồm các
doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam và các doanh nghiệp là đại diện
độc quyền sản phẩm “Zhejiang Made - All need”. Đây cũng là năm đầu tiên, Hội
đồng Phát triển Thương mại Hongkong (HKTDC) lựa chọn Vietnam Expo là kênh quảng
bá cho những sản phẩm bản sắc của Hong Kong.
VIETNAM EXPO hứa hẹn
mang tới một diện mạo mới cho cộng đồng doanh nghiệp và khả năng kết
nối quốc tế không gián đoạn với các thị trường tiềm năng.
|