Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Hoạt động ITPC » Đẩy mạnh hơn các sản phẩm Việt Nam vào hệ thống Aeon
Đẩy mạnh hơn các sản phẩm Việt Nam vào hệ thống Aeon
Tin ngày :  22/05/2018
Tiếp nối thành công của chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi hệ thống siêu thị Aeon - Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản vào tháng 10/2017 (với 70 doanh nghiệp tham gia kết nối; kết quả có 23 doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn hàng hóa được tiến hành thương thảo các bước tiếp theo để ký hợp đồng cung ứng cho Aeon), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tiếp tục phối hợp cùng Aeon tổ chức chương trình “Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Aeon” với mong muốn đẩy mạnh việc đưa hàng hóa Việt Nam vào các hệ thống bán lẻ, kênh phân phối hiện đại, đồng thời làm cầu nối hỗ trợ cho doanh nghiệp tiếp cận với các tập đoàn bán lẻ tại Việt Nam và thế giới.

“Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Aeon” diễn ra từ ngày 12/5 đến ngày 18/5/2018 tại sảnh SCO4 – Aeon Mall Celadon Tân Phú (số 30 Bờ Bao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM). Có 16 doanh nghiệp trưng bày, gồm: Doanh nghiệp tư nhân Long Thuận, Công ty TNHH MTV SX-TM Thực phẩm Đồ uống Thanh Bình, Công ty Kiến Huy, Công ty cổ phần Việt Herbs, Công ty TNHH Kim Nghĩa, Công ty TNHH XNK Thiên Nhiên Việt, Công ty TNHH Biotech Foods Việt Nam, Cơ sở Mật ong Võ Kiệt, Công ty cổ phẩn Đầu tư phát triển Á Long, Công ty  TNHH TMSX Trại Việt, Công ty cổ phần XNK Sa Giang, Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan, Công ty cổ phần Kỹ nghệ Thực phẩm Việt Sin, Công ty TNHH Lương thực Tấn Vương, Công ty cổ phần Kinh doanh Thuỷ hải sản Sài Gòn, Công ty cổ phần Kinh doanh Thuỷ hải sản Sài Gòn. Đây là những doanh nghiệp thuộc hội viên Câu lạc bộ Xuất khẩu TP.HCM (VEXA) và các doanh nghiệp mới có nhu cầu kết nối, tìm kiếm đối tác.

Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sản phẩm mà Aeon đặt ra như vệ sinh an toàn thực phẩm, hồ sơ công bố sản phẩm hợp lệ, các chứng nhận tiêu chuẩn của từng ngành hàng… Đây là những sản phẩm mới chưa có mặt trong chuỗi siêu thị của Aeon, tập trung vào các nhóm mặt hàng: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn (trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, hải sản khô, nông sản khô đóng gói…); nông sản (rau củ quả, trái cây, ưu tiên các mặt hàng organic (hữu cơ)); hàng gia dụng; thủ công mỹ nghệ, quà tặng (ưu tiên các sản phẩm truyền thống, tiện lợi, đem đến giá trị sống mới, gọn nhẹ).

Aeon dành ra 50 m2 diện tích trưng bày tại tầng trệt siêu thị Aeon Tân Phú, tổng thể được thiết kế hiện đại, phù hợp với tổng thể chung của siêu thị, làm nổi bật khu vực trưng bày và gây chú ý cho khách hàng tham quan, mua sắm tại Aeon. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn được hỗ trợ kệ trưng bày cũng như kho chứa hàng tại siêu thị.

Trong khuôn khổ “Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Aeon”, ITPC tổ chức Buổi kết nối giữa các bộ phận thu mua của Aeon và các doanh nghiệp trưng bày hàng hóa vào ngày 15/5/2018 nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thể làm việc trực tiếp với các đơn vị thu mua của Aeon, gia tăng cơ hội đưa hàng hóa vào kênh phân phối này.

Ông Hồ Xuân Lâm – Phó Giám đốc ITPC cho biết: “Với mong muốn đẩy mạnh hợp tác giữa các nhà phân phối với đơn vị sản xuất đạt tiêu chuẩn, an toàn, đưa các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đến với người tiêu dùng, hỗ trợ thúc đẩy hoạt động sản xuất gắn kết với nhà phân phối, ITPC sẽ làm tốt vai trò người kết nối và hướng dẫn doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu của Aeon để có thể đạt kết quả kết nối tốt nhất. Được trở thành nhà cung cấp cho Aeon cũng tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng ra thế giới thông qua chuỗi siêu thị Aeon.”.

Tập đoàn Aeon hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài Nhật Bản. Với lịch sử trên 250 năm, Tập đoàn Aeon là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản. Hơn 29 năm qua, Tập đoàn Aeon đã thành lập và vận hành nhiều chi nhánh kinh doanh tại Nhật Bản và nhiều nước như Malaysia, Thái Lan, Hồng Kông, Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Lào, Myanmar, Kazakhstan, Hàn Quốc, Philippines, Ấn Độ, Campuchia.

Ông Naohisa Saeki, Phó Tổng giám đốc Khối thu mua và khối vận hành Công ty TNHH Aeon Việt Nam cho biết khi mới thành lập Aeon tập trung giới thiệu các sản phẩm Nhật và văn hóa Nhật đến người Việt Nam. Sau 5 năm, giờ đây Aeon sẽ tập trung giới thiệu các sản phẩm Việt Nam đạt các tiêu chuẩn an toàn, tiện ích. Ông nhận thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam đủ năng lực sản xuất các sản phẩm như vậy. Thông qua những chương trình trưng bày Aeon sẽ cố gắng giới thiệu nhiều hơn nữa các sản phẩm Việt Nam.

Theo ông Naohisa Saeki, điều kiện tiên quyết khi Aeon lựa chọn là sản phẩm phải an toàn, đúng theo tiêu chuẩn Việt Nam quy định để người tiêu dùng yên tâm khi mua sắm. Để cho ngày càng có nhiều người mua thì doanh nghiệp cần chú ý đến giá của sản phẩm hợp lý. Ngoài ra, sản phẩm không chỉ là tốt hay ngon mà còn phải mang đến những tiện ích mới cho cuộc sống người tiêu dùng. Chẳng hạn, hiện nay các gia đình có con nhỏ rất nhiều thì các sản phẩm tươi sống hay thực phẩm phải cho bà mẹ dễ dàng chế biến; hay về thời trang, những sản phẩm có sự phối màu hay chức năng mới là những sản phẩm mà Aeon hướng tới muốn phát triển.

Ông Naohisa Saeki  lưu ý muốn phát triển hơn nữa, đưa hàng hóa vào các siêu thị nước ngoài, thì các doanh nghiệp Việt Nam phải nâng chất lượng sản phẩm lên theo tiêu chuẩn quốc tế và luôn đảm bảo đúng tiêu chuẩn.

Dù mới chỉ có 16 doanh nghiệp được chọn tham gia trưng bày lần này với 140 sản phẩm, nhưng thông qua đó Aeon sẽ biết khách hàng quan tâm đến sản phẩm nào. Sản phẩm được khách hàng ưa chuộng, Aeon sẽ cân nhắc thu mua sản phẩm đó đưa vào hệ thống Aeon. Những đợt trưng bày như thế này sẽ được tiến hành hàng năm để phát triển mạnh hơn các sản phẩm thương hiệu Việt Nam vào hệ thống Aeon.

Tin khác
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]