Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Hoạt động ITPC » Central Group muốn đưa nhiều sản phẩm Việt Nam sang Thái Lan
Central Group muốn đưa nhiều sản phẩm Việt Nam sang Thái Lan
Tin ngày :  13/05/2019
Ngày 7/5, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã tổ chức Hội thảo "Thông tin các qui chuẩn hàng hóa vào hệ thống phân phối, nhập khẩu quốc tế tại Thái Lan của Tập đoàn Central Group Việt Nam" tại Phòng trưng bày Hàng xuất khẩu (92 – 96 Nguyễn Huệ, quận 1).

Đến dự có gần 180 đại diện của hơn 120 doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề. Đây là hội nghị nằm trong chuỗi chương trình triển lãm sản phẩm, kết nối đưa hàng hóa của doanh nghiệp Việt vào các chuỗi siêu thị hiện đại như: Big C, Mega Market, Co.opMart, Aeon… mà ITPC đã tổ chức trong nhiều năm qua.

Ông Nguyễn Tuấn, Phó giám đốc ITPC cho biết: “Sau thành công của chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi hệ thống siêu thị Big C của Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Thái Lan năm 2018 và đầu năm 2019, ITPC phối hợp cùng Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo này với mong muốn đẩy mạnh việc đưa hàng hóa Việt Nam vào các hệ thống bán lẻ, kênh phân phối hiện đại, đồng thời làm cầu nối hỗ trợ cho doanh nghiệp tiếp cận với các tập đoàn bán lẻ tại Việt Nam và thế giới”.

Tại Hội thảo, ông Nich Reitmeier – Phó Chủ tịch điều hành, Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm, ẩm thực quốc tế và thức uống có cồn của CFR - Central Group Thái Lan đã cung cấp nhiều thông tin đến với doanh nghiệp về các quy chuẩn hàng hoá vào hệ thống phân phối/nhập khẩu quốc tế tại Thái Lan của Tập đoàn Central Group Thái Lan. Ông Nich Reitmeier cho biết hiện nay có khoảng 50 loại sản phẩm thực phẩm của Việt Nam đã ở trên kệ các siêu thị của Central Group ở Thái Lan, đa số là cà phê, trái cây sấy. Còn vài chục loại thực phẩm Việt Nam đang trong quá trình được FDA Thái xét duyệt cho nhập khẩu.

Theo ông Nich Reitmeier đánh giá, chất lượng sản phẩm Việt Nam rất tốt, tuy nhiên có hạn chế là người tiêu dùng Thái chưa quen thuộc  với những thương hiệu của Việt Nam, một số sản phẩm có bao bì thiết kế  gần như là cho người tiêu dùng Việt Nam chứ chưa cân nhắc thị hiếu người tiêu dùng Thái Lan.  Đi sâu vào sản phẩm, các nhà sản xuất cần  hiểu thị hiếu,  khẩu vị người tiêu dùng Thái nếu muốn xuất khẩu sang Thái.  Ví dụ về cà phê, với lối sống tiện lợi, người Thái  thích cà phê uống liền 3 trong 1, tuy nhiên họ thích cà phê có vị ngọt nhiều, chứ không  đậm vị cà phê như người Việt Nam, nên bán cho người Thái thì độ ngọt quan trọng hơn là độ đậm của cà phê. Doanh nghiệp cần tìm hiểu.

Ở Việt Nam có thanh long đỏ và thanh long trắng, người tiêu dùng Thái chưa biết thanh long đỏ nên khi doanh nghiệp Việt Nam đưa sản phẩm thanh long sấy vừa đỏ, vừa trắng qua thì họ không biết thanh long đỏ có giá trị hơn, nên người tiêu dùng Thái cần những thông tin ấy được truyền thông đến họ.

Hai nước tuy gần nhau, nhưng nước  mắm Thái và nước mắm Việt Nam có vị khác nhau, nên khi bán sang Thái cũng phải hiểu khẩu vị nước mắm của người Thái, có cách truyền đạt với họ qua bao bì.

Central Group muốn giao thương cho cả hai nước, mang sản phẩm Thái Lan sang và đưa hàng Việt Nam đến người Thái. Tuần lễ hàng Việt Nam ở Thái Lan mấy năm qua rất thành công, nhiều người tiêu dùng Thái đến dùng thử sản phẩm Việt Nam. Về chất lượng họ chấm 8/10 cho nhiều sản phẩm nhưng nhìn bao bì thì họ thấy lạ lẫm và không nghĩ với bao bì đơn giản mà đựng sản phẩm ngon trong đó. Cho nên bao bì sản phẩm Việt Nam cần cải thiện theo thị hiếu tiêu dùng người Thái, giúp Central Group giới thiệu hàng Việt Nam  đến người tiêu dùng Thái tốt hơn. Trong tương  lai, Central Group muốn nhập nhiều sản phẩm Việt Nam sang Thái Lan, nhất là các mặt hàng rau củ quả tươi sống. Central Group sẵn sàng tư vấn cho doanh nghiệp Việt Nam để hiểu thị hiếu người tiêu dùng Thái và làm cho sản phẩm đạt những tiêu chuẩn theo quy định nhập khẩu của Thái Lan.

Đại diện Central Group Việt Nam đã thông tin đến các doanh nghiệp Việt Nam về “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan”. Dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương, Tập đoàn Central Group tổ chức chương trình “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” hàng năm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thị trường Thái Lan và thị hiếu người tiêu dùng Thái, giới thiệu và quảng bá hàng Việt Nam tại Thái Lan, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu. Chương trình “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019” đã được thống nhất tổ chức vào 18 - 22 tháng 09 năm 2019 tại Trung tâm Thương mại Central World, là một trong những trung tâm nổi tiếng và lớn bậc nhất tại Thái Lan.

Bà Trần Thị Xuân Quyên - Trưởng phòng cấp cao phát triển khách hàng - Kênh bán hàng đại siêu thị của Tập đoàn Unilever Việt Nam, một khách hàng quen thuộc của hệ thống Big C cũng đã có nhiều chia sẻ với các doanh nghiệp tham dự. Bà Quyên cho biết để đạt được thành công trong phân phối tại kênh siêu thị, Unilever đã phải đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe từ khung pháp lý của chính phủ, cho đến các quy định khác nhau của nhà phân phối, và phải duy trì các đáp ứng này trong toàn bộ thời gian cung ứng sản phẩm. Do đó, các doanh nghiệp phải hết sức tuân thủ theo hợp đồng đã ký kết với các nhà phân phối.

Tin khác
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]